ด.ช. วัย 14 บุกยิงที่พารากอน ค้นประวัติป่วยจิต ไม่ได้กินยา

Author:

จากกรณีเกิดเหตุเสียงคล้ายปืนในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณใกล้กับช็อปร้านกระเป๋าแบรนด์เนมชื่อดัง บริเวณชั้นเอ็มของห้างดังกล่าว โดยช่วงเกิดเหตุมีดังขึ้นหลายครั้ง ทำให้ประชาชนที่เดินอยู่ภายในห้างต่างวิ่งหนีกันอลหม่าน

ต่อมามีรายงานว่า เมื่อเวลา 17.09 น. ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างเคลียร์พื้นที่ โดยมีรายงานว่า ผู้ต้องหามีอายุเพียง 14 ปี ขณะที่มีรายงานแจ้งว่า สาเหตุที่เด็กอายุ 14 ปี ก่อเหตุนั้น เนื่องจากเกิดจากอาการหูแว่ว มีคนสั่งให้ทำจึงก่อเหตุกราดยิงดังกล่าว เบื้องต้น พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้สั่งการให้ ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบบ้านที่พักอาศัย รีบสืบค้นประวัติย้อนหลัง เบื้องต้นทราบว่ามีประวัติพบว่าเป็นติดเกม ส่วนประวัติอาการทางจิตอยู่ระหว่างตรวจสอบ

ขณะที่มีรายงานแจ้งว่า สาเหตุที่เด็กอายุ 14 ปี ก่อเหตุนั้น เนื่องจากเกิดจากอาการหูแว่ว มีคนสั่งให้ทำจึงก่อเหตุกราดยิงดังกล่าว เบื้องต้น พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้สั่งการให้ ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบบ้านที่พักอาศัย รีบสืบค้นประวัติย้อนหลัง เบื้องต้นทราบว่ามีประวัติพบว่าเป็นติดเกม ส่วนประวัติอาการทางจิตอยู่ระหว่างตรวจสอบ

ต่อมามีรายงานเพิ่มเติมว่า บิ๊กต่อ ผบ.ตร. เผย เหตุ ด.ช.14 ยิงที่พารากอน เขามีอาการจิตเวช รักษาอยู่ที่ รพ.ราชวิถี และไม่ได้รับประทานยา เจ้าหน้าที่สอบถามเด็กเบื้องต้น พบว่าเขามีร่างเขาอีกคนที่สั่งให้ยิงคนนี้ ส่วนรื่องเกมมีการเล่นเกมบ้าง ขณะที่เรื่องปืนเขายังเบลอ ตอบไม่ได้ ขอให้เขารู้ตัวก่อน ต้องสอบสวนที่มาที่ไป

เราไปที่บ้านเขาแล้ว แต่ยังไม่เจอพ่อแม่ แต่ได้คุยเบื้องต้นแล้ว ส่วนปืนเป็นปืนแบลงค์กัน ทั้งนี้ตนกลัวว่าเมื่อเป็นข่าวแล้วจะเกิดพฤติกรรมเลียนแบบ อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ดังกล่าว พบผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นชาวจีนและชาวเมียนมา ผู้บาดเจ็บ รวม 5 ราย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *