ญาติทรุด หนุ่มอุดร ถูกจับคู่พร้อมเมีย ที่อิสราเอล ตอนนี้ยังไม่รู้ชะตากรรม

Author:

จากเหตุการณ์การใช้ความรุนแรงและการใช้จรวดโจมตีจากฉนวนกาซาไปยังหลายพื้นที่ในอิสราเอล จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ล่าสุด นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า มีแรงงานไทยได้รับผลกระทบจากเหตุโจมตีอิสราเอล เบื้องต้นยืนยัน 6 คนถูกจับตัว ส่วนอีก 7 คนบาดเจ็บ ในจำนวนนี้ 1 คน อาการหนักอยู่โรงพยาบาล เร่งประสานเจ้าหน้าที่ช่วยเกาะติดสถานการณ์

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 2566 ที่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 1 บ้านหินโงม ต.หินโงม อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี นางเขียน พันธ์ฆ้อง อายุ 85 ปี แม่ของนายบุญถม พันธ์ฆ้อง อายุ 45 ปี หนึ่งในแรงงานไทยที่ถูกถูกจับที่อิสราเอล เปิดเผยว่า

ตนมีลูกทั้งหมด 9 คน นายบุญถม เป็นลูกคนสุดท้อง ไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลหลายปีแล้ว หลังรู้ข่าวว่าลูกชายถูกจับก็เป็นห่วงลูกชายจนกินไม่ได้นอนไม่หลับ

ขณะที่นางอุไร จันทะชาติ อายุ 61 ปี พี่สาวนายบุญถม เปิดเผยว่า น้องชายไปทำงานประเทศอิสราเอลได้ 5 ปีกว่าแล้ว พอรู้ข่าวก็ตกใจทั้งแม่และพี่สาวก็เป็นห่วงน้องชายมาก

คิดถึงน้องกลัวน้องเป็นอันตราย อยากให้มีชีวิตรอดปลอดภัยกลับมาหาแม่และพี่ ๆ ทุกคนเป็นห่วง ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยปกปักรักษาให้น้องชายและน้องสะใภ้รอดปลอดภัย และอยากวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ช่วยน้องชายและคนไทยทุกคนที่ถูกจับด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *