เมียมือสั่นน้ำตารินรับสาย ข่าวร้ายผัวโดนระเบิด ร่างกระเด็นที่อิสราเอล

Author:

จากกรณีเหตุการณ์สะเทือนขวัญการสู้รบในอิสราเอล ทำให้มีคนไทยที่ไปทำงานอยู่ที่นั้นได้รับบาดเจ็บและถูกจับตัวเป็นประกันหลายคน โดยจ.สุรินทร์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน คือนายสนธยา กองสุข อายุ 42 ปี ชาวอ.ท่าตูม ที่รักษาตัวที่อยู่โรงพยาบาลโซโรกา และถูกจับเป็นตัวประกัน 1 คน คือนายคมกฤษ ชมบัว อายุ 29 ปี ชาวอ.ลำดวน

ที่บ้านเลขที่ 81/1 บ.ยางน้อย ต.หนองเมธี อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านของนายสนธยา มีชาวบ้านญาติพี่น้อง และผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วยสมาชิก อบต.ในหมู่บ้าน ได้มาสอบถามเรื่องราวและให้กำลังใจกับนางโปรง กองสุข อายุ 69 ปี ผู้เป็นแม่และนางประภาพร บุญจง อายุ 38 ปี ภรรยา ด้วยความเป็นห่วง

นางโปรง กองสุข อายุ 69 ปี แม่นายสนธยา กล่าวว่า ปกติลูกชายจะโทรมาหาเมียตลอด โดยเฉพาะวันเสาร์ซึ่งเป็นวันหยุดของเขา แต่พอติดต่อไม่ได้จึงติดต่อไปทางเพื่อนที่ทำงานด้วยกัน จนเวลา 20.00 น. เมื่อคืนเพื่อนโทรกลับมาบอกว่าให้ทำใจ เพราะนายสนธยา ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ

นางประภาพร ภรรยา กล่าวว่า จากการสอบถามเพื่อนของสามีที่ทำงานด้วยกันทราบว่า แฟนตนเป็นคนตื่นเช้าเพื่อกินกาแฟ ขณะที่กำลังเดินมาล้างถ้วยกาแฟระเบิดก็ลงมาพอดี ร่างสามีกระเด็นได้รับบาดเจ็บสาหัส

ต่อมาทางกระทรวงแรงงานโทรเข้ามาสอบถามให้กำลังใจ พร้อมแจ้งข้อมูลว่าตอนนี้สามี ได้รับการรักษาตัวอยู่ที่รพ.โซโรกา แล้วและอาการค่อนข้างหนัก แต่ทางแพทย์ก็ได้ช่วยรักษาอย่างเต็มที่ ไม่ต้องกังวล ขอให้ทางภรรยาและแม่รวมถึงญาติไม่ต้องเป็นห่วง ขอให้เข้มแข็งและขอเป็นกำลังใจให้ผ่านพ้นกับเหตุการณ์นี้ไปได้ด้วยดี

นางประภาพร กล่าวต่อว่า แฟนไปทำงานด้านเกษตรอยู่ที่นั้นมา 3 ปี กุมภาพันธ์ปีหน้าก็จะกลับมาสร้างบ้าน ปกติคุยกันทุกวันวันละ 2-3 ชั่งโมง แต่เมื่อวานเอะใจเพราะไม่โทรมา และแฟนก็ไม่เคยปิดโทรศัพท์ ตอนนี้ตนทำใจไม่ได้รอฟังข่าวอย่างเดียว

ทั้งนี้ญาติ ๆ ยังไม่อยากให้นางโปรง แม่นายสนธยา รับรู้ถึงอาการบาดเจ็บของลูกชายมากนัก เพราะป่วยหลายโรค ทั้งหัวใจ ความดันและเบาหวาน ไม่เช่นนั้นจะไปกระทบกับโรคที่แกเป็นอยู่ อีกอย่างแม่ก็อายุมากแล้ว กลัวจะเป็นอะไรไปอีกคน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *