เมียร่ำไห้! โทรหาผัวสายสุดท้าย ก่อนโดนฮามาสลากไปยิง สลดตายวันเกิดลูกครบ 2 ขวบ

Author:

เมียร่ำไห้โฮ! ผัวแรงงานไทย โดนฮามาสยิงเสียชีวิต เผยวิดีโอคอลหาสายสุดท้าย ก่อนขาดการติดต่อ ช็อกรู้ข่าว ตายวันเกิดลูกครบ 2 ขวบ เพิ่งไปทำงานได้ปีครึ่ง

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวติดตามสถานการณ์การสู้รบระหว่างอิสราเอลและกองกำลังกลุ่มฮามาส ที่ยังเกิดขึ้นต่อเนื่อง โดยเบื้องต้นได้รับแจ้งมีแรงงานไทย เป็นคนภูมิลำเนาจังหวัดน่าน เสียชีวิตแล้ว 1 ราย คือ นายธวัชชัย (เช้ง) แซ่ท้าว ชาวต.ป่ากลาง อ.ปัว จ.น่าน ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านของนายธวัชชัย พบกับภรรยาผู้ตาย

น.ส.สุนิตา คงพิรินันท์ ภรรยา นายธวัชชัย เล่าทั้งน้ำตาว่า แฟนหนูถูกยิงตายแล้ว ซึ่งเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา โทรวิดีโอคอลคุยกัน และเช้งก็คุยกับลูกอวยพรวันเกิดลูก อายุครบ 2 ขวบพอดี ยังสัญญากับลูกว่า หากเงินเดือนออกจะซื้อของเล่นให้ลูก ซึ่งวันนั้นตรงกับเกิดเหตุการณ์สู้รบ ตอนคุยกันก็ได้ยินเสียงปืนเสียงระเบิด แฟนยังไปยืนชี้ให้ดูว่าเขายิงจรวดจากทางไหน

น.ส.สุนิตา เล่าให้ฟังว่า สามีบอกว่าวันนี้ระหว่างทำงานจรวดตกมาในบริเวณที่ทำงาน แต่หลบได้ไม่เป็นอะไร จากนั้นได้ยินเสียงระเบิดใกล้แคมป์หรือบริเวณในแคมป์ไม่แน่ใจ สามีเลยบอกว่า ขอตัวไปต้มมาม่ากินกับข้าว เผื่อเกิดอะไรจะได้หนี และบอกว่ากินข้าวเสร็จแล้วค่อยคุยกันใหม่ จึงวางสายไป แต่ปรากฏว่าสามีเงียบหายไป ซึ่งพยายามติดต่อไปก็ติดต่อไม่ได้

จนถึงวันที่ 9 ต.ค.ติดต่อผ่านเพื่อนสามีที่ทำงานอยู่แคมป์เดียวกัน ได้รับแจ้งว่าสามีตายแล้ว ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยเพื่อนที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า หลังจากคุยโทรศัพท์เสร็จ สามีก็มานั่งทานข้าวกับเพื่อนคนงาน ระหว่างทานข้าวกลุ่มติดอาวุธฮามาสบุกเข้ามาแล้วขว้างระเบิดใส่ จากนั้นกราดยิงคนงานที่กำลังนั่งทานข้าวอยู่ แต่สามีโดนยิงที่ขาและเอวยังไม่ตาย กลุ่มติดอาวุธจึงลากออกมาแล้วยิงเข้าที่หัว

น.ส.สุนิตา กล่าวต่อว่า ครอบครัวมีฐานะยากจนกำลังเร่งทำงานเพื่อมาสร้างครอบครัว ต่อเติมบ้านไว้อยู่อาศัยยามแก่เฒ่า สามีไปทำงานที่อิสราเอลก็ไปกู้หนี้ยืมสินมาเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทาง โดยเพิ่งไปทำงานได้ปีครึ่ง เพิ่งหมดหนี้สิน ที่กู้ยืมเงินมา ตั้งใจว่าจะต่อเติมบ้านสั่งซื้อเสามาและจะทยอยซื้อของ

“ตอนนี้ทางครอบครัวก็ไม่มีเงินเก็บ เพราะเพิ่งไปทำงาน ก็ยังไม่รู้จะทำอย่างไร ไม่รู้จะนำศพกลับมาประกอบพิธีตามความเชื่อวิธีใด จะต้องดำเนินการอย่างไร ภาครัฐก็เพียงแต่บอกว่ายังไม่มีการยืนยัน แต่การตายก็มีพยานยืนยันที่เห็นเหตุการณ์ในสถานการณ์สู้รบจะไปพิสูจน์อย่างไร” น.ส.สุนิตา กล่าว

ในส่วนของจังหวัดน่านนั้นมีแรงงานที่เดินทางไปทำงานยังอิสราเอล 898 คน เบื้องต้นตอนนี้ไม่สามารถติดต่อได้กว่า 10 ราย โดยมี 1 ราย ที่ติดต่อและได้รับแจ้งว่าเสียชีวิตแล้วคือนายธวัชชัย ส่วนรายอื่นๆทางญาติกำลังพยายามติดต่อ เนื่องจากเพื่อนร่วมงานโพสต์ตามหาว่าถูกยิงได้รับบาดเจ็บและถูกจับตัวไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *