ด.ต.สารภาพขโมยไอซ์ของกลาง อ้างติดยาหวังนำไปเสพ ยังไม่ยืนยันหลักฐานหวังนำไปขาย

Author:

จากกรณีจับดาบตำรวจ วัย 51 ปี ตำแหน่งสิบเวร สุดแสบฉวยโอกาส ขโมยยาไอซ์ของกลางไปเสพ ตรวจร่างกายพบเสพยาเสพติด อ้างติดยาหวังนำไปเสพ ยังไม่ยืนยันหลักฐานหวังนำไปขาย อยู่ระหว่างการสอบสวน พบประวัติเคยพัวพันติดยาเสพติด เมื่อ 10 ปีก่อน ศาลยกฟ้อง แจ้งขอหาหนักมียาเสพติดไว้ครอบครอง ขโมยของกลาง ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ เพิ่มมาตรการเข้มดูแลตำรวจห้ามพัวพัน

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้ากรณี พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.เมืองนครพนม รับรายงานว่า มีของกลางยาไอซ์ จำนวน 50 กิโลกรัม ที่ได้จากการตรวจยึดของด่านศุลการกรนครพนม หลังขบวนการค้ายาเสพติดมีการลักลอบนำเข้ามาทางด่านสชายแดนสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 3 นครพนม-คำม่วน เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะนำของกลางมาเก็บรักษาที่โรงพัก สภ.เมืองนครพนม แต่มีการตรวจสอบ ว่าของกลางยาไอซ์หายไป จำนวน 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม

จนกระทั่งมีการสอบสวน ทราบว่ามี ข้าราชการตำรวจในสังกัดตำแหน่งสิบเวร ที่ดูแลเวรยาม ฉวยโอกายขโมยของกลางหายไป จึงตรวจสอบหาหลักฐานในที่เกิดเหตุ รวมถึงภาพจากกล้องวงจรปิด ยืนยันชัดเจน ก่อนที่จะเข้าตรวจค้นจับกุม ข้าราชการตำรวจที่ก่อเหตุพร้อมยึดของกลางที่บ้านพักตำรวจ ทราบชื่อผู้ต้องหาคือ ดาบตำรวจ สกลนคร อายุ 51 ปี ตำแหน่งสิบเวร สภ.เมืองนครพนม

ล่าสุดทางด้าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลของกลางว่า มีของกลางยาไอซ์ จากหน่วยงานศุลกากรนครพนม ตรวจยึดมาส่งพนักงานสอบสวน เพื่อเก็บของกลาง ระหว่างการดำเนินคดี ที่ โรงพัก สภ.เมืองนครพนม แต่พบว่ามีการตรวจนับแล้ว หายไป จำนวน 1 ถุงน้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม จากทั้งหมด จำนวน 50 ถุง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

โดยของกลางยาไอซ์ มีการตรวจยึดนำสังพนักงานสอบสวนตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม 2566 ภายหลังการสอบสวน และตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบผู้ต้องหามีท่าทางพิรุธ เดินเข้าออกในห้องเก็บของกลาง เชื่อว่าเป็นคนก่อเหตุขโมยของกลาง จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบค้นบ้านพักแฟลตตำรวจ ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม พบของกลางยาไอซ์ เก็บไว้ในกระปุกพลาสติก ในห้องครัว แต่ยังไม่พบหลักฐานเชื่อมโยงว่า มีการนำไปจำหน่ายหรือไม่ อยู่ระหว่างการสอบสวน แต่ของกลางยังครบ แต่ตรวจสอบปัสสาวะ พบสารเสพติด

เจ้าตัวสารภาพว่าเสพ และทำไปเพราะติดยาเสพติด อย่างรก็ตามจะได้สอบสวนโดยละเอียดดำเนินคดีตามกฎหมายขั้นเด็ดขาด พร้อมวางมาตรการป้องกันไม่ให้ข้าราชการตำรวจในสังกัด เกี่ยวข้องกับยาเสพติด หากพบเกี่ยวข้องดำเนินคดีทุกราย เบื้องต้นแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครอง และเสพยาเสพติด ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการในเวลากลางคืน เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *