พ่อแม่รับขวัญลูกชาย ถูกฮามาสยิงเจ็บ ถึงบ้านที่ไทย ลั่นไม่ขอกลับอิสราเอลแล้ว

Author:

พ่อแม่รับขวัญลูกชาย แรงงานชาวสุรินทร์ ถูกฮามาสยิงเจ็บ ถึงบ้านที่ไทย ลั่นไม่ขอกลับอิสราเอลแล้ว ขอบคุณทุกหน่วยงานที่ช่วยเหลือ

วันที่ 13 ต.ค. 2566 ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์ รายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 11 หมู่ 22 ต.พรมเทพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ นายกำจร สุกใส และนางจำรัส สุกใส พ่อกับแม่ของนายจิรายุ สุกใส อายุ 24 ปี พร้อมด้วยญาติพี่น้องกว่า 20 คน ร่วมกันประกอบพิธีเรียกขวัญให้นายจิรายุ หลังถูกยิงเข้าที่ไหล่ขวาได้รับบาดเจ็บ ขณะกลุ่มฮามาสบุกเข้าไปกราดยิงในแคมป์คนงาน ประเทศอิสราเอล โดยนายจิรายุเดินทางกลับถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2566 เวลา 10.30 น. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

นายจิรายุ เปิดเผยว่า ดีใจมากที่เจ้าหน้าที่ไทยประสานงานให้ตนได้เดินทางกลับบ้านพร้อมคนงานคนอื่นๆ อีกหลายคน ตนถูกยิงเมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา ในช่วงเวลา 7 โมงเช้า ขณะตนกับคนงานไทยและคนต่างประเทศ อีก 5 คน อยู่ในห้องพัก ได้ยินเสียงปืนดังเข้ามาในบริเวณที่พัก เสียงปืนดังมาก สักพักก็มีรถถังวิ่งออกมาและยิงสู้กับมือปืนที่เข้ามายิง พวกตนจึงพากันอยู่ในห้องแบบเงียบที่สุด

นายจิรายุ กล่าวต่อว่า เมื่อเสียงปืนเงียบลง ตนออกมาเห็นคนตายนอกที่พัก 4 คน เป็นพวกที่เข้ามายิงพวกตนช่วงเช้า ส่วนตนถูกยิงเข้าที่ไหล่ขวาได้รับบาดเจ็บ พอช่วงสายวันที่ 8 ต.ค. จึงประสานกับนายจ้างนำตัวไปรักษาทำแผลกับหมอที่โรงพยาบาล และประสานญาติเพื่อขอกลับประเทศไทย

นายจิรายุ กล่าวอีกว่า ส่วนเพื่อนคนไทยที่หลบในที่พักด้วยกันหายตัวไปตั้งแต่วันปะทะวันแรก คนหนึ่งทิ้งแต่โทรศัพท์ไว้ ไม่ทราบว่าหนีไปไหน ช่วงที่ตนถูกยิงและหลบในที่พักได้แต่คิดถึงพ่อกับแม่ให้ช่วยชีวิตให้ปลอดภัย พร้อมพนมมือไหว้พระที่ห้อยคอ ขอให้คุ้มครองชีวิตให้รอดปลอดภัย ซึ่งเป็นพระที่ตนเคารพนับถือ ได้มาจาก อ.ท่าตูม ท่านชื่อว่าหลวงตาพงษ์ พรหมสโร วัดโพธิ์ศรีสว่าง อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ตนจะไม่กลับไปทำงานที่อิสราเอลอีกแล้ว หางานทำที่ไทยดีกว่า

ด้านนายกำจร กล่าวว่า ดีใจมากที่ลูกปลอดภัย แม้จะถูกยิงเข้าที่ไหล่ขวา แต่ไม่สาหัสมาก ได้รับการรักษาในเบื้องต้นแล้ว หลังจากประกอบพิธีเรียกขวัญแล้วจะพาไปหาหมอ เพื่อรักษาให้ดีขึ้น ตนขอบคุณหน่วยงานราชการทุกหน่วยที่ช่วยพาลูกกลับมาถึงบ้านจนปลอดภัย

ขณะที่นางจำรัส กล่าวว่า ดีใจมากที่ลูกเดินทางกลับถึงบ้านแล้ว ได้ทำพิธีเรียกขวัญให้เขา เพื่อจะได้มีกำลังใจ ขอขอบคุณหน่วยงานราชการต่างๆที่ ให้ความช่วยเหลือลูกได้เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย แม้จะได้รับบาดเจ็บบ้างเล็กน้อย แต่ไม่อันตรายถึงชีวิต ขอบคุณมากจริงๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *