นาทีระทึก! เรือ 18 ฝีพายล่ม ฝีพายไหล ตามแม่น้ำไหลเชี่ยว ขณะแข่งขันประเพณีอุ้มพระดำน้ำ

Author:

เมื่อวานนี้ (15 ต.ค. 2566) ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ ศิริวัฒน์ เหมโพธิ์ โพสต์คลิปนาทีเกิดเหตุ ขณะเรือยาวที่จะใช้แข่งขัน พายเรือทวนน้ำ เกิดล่มลงกลางแม่น้ำป่าสัก บริเวณหน้าวัดไตรภูมิ จ.เพชรบูรณ์ จนฝีพายหลายชีวิตต้องกระเสือกกระสน ว่ายน้ำเข้าฝั่ง บางส่วนก็ลอยคอตามกระแสน้ำเชี่ยวไปพร้อมกับเรือ ท่ามกลางเสียงกรีดร้องด้วยความตกใจ ของผู้ที่มาชมการแข่งขันและนักท่องเที่ยวมาที่มาชมงานอุ้มพระดำน้ำจำนวนมาก

ขณะที่นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ก็ได้แจ้งยกเลิกการแข่งขันพายเรือทวนน้ำหน้าวัดไตรภูมิ เนื่องจากระดับน้ำมีความสูง และไหลเชี่ยวแรง อาจเกิดอันตรายและไม่ปลอดภัยต่อผู้เข้าร่วมการแข่งขัน โดยคณะกรรมการและผู้จัดการทีมได้ประชุมกันแล้ว มีมติขอยกเลิกการแข่งขันพายเรือทวนน้ำวัดไตรภูมิทั้งรายการประเภทเรือสั้น 18 ฝีพาย และเรือยาว 25 ฝีพาย

ส่วนสาเหตุของการประสบอุบัติเหตุเรือ 18 ฝีพายล่มในขณะแข่งขัน เนื่องจากเรือลำดังกล่าว พายเรือเข้าผิดร่องน้ำ ทำให้ท้ายเรือถูกกระแสน้ำพัด จนบังคับเรือไม่อยู่ เรือขวางคลองที่มีกระแสน้ำไหลเชี่ยว จึงถูกพัดจนจม ขณะที่เรือถูกกระแสน้ำพัดไปชนเข้ากับตอม่อสะพานข้ามแม่น้ำจนชำรุดเสียหายนับแสนบาท

ส่วนลูกเรือทั้ง 18 ฝีพาย ต่างพากันว่ายน้ำหนีอย่างไม่คิดชีวิต เพราะเกรงจะกลายเป็นเหตุโศกนาฏกรรมเหมือนกับเหตุการณ์เรือแข่ง 25 ฝีพาย ที่ถูกกระแสน้ำในแม่น้ำป่าสักพัดจนล่ม เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2559 โดยครั้งนั้น มีฝีพายต้องจมน้ำ เสียชีวิตถึง 2 รายด้วยกัน

คลิป TikTok @cherrprang

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *