สลด พบศพถูกทิ้งเน่าเปื่อยปริศนา 200 ร่าง ในโรงเก็บศพ กลิ่นอบอวลลอยฟุ้ง

Author:

สยอง กลิ่นเน่าลอยฟุ้ง พบศพถูกทิ้งเน่าเปื่อยปริศนาเกือบ 200 ร่าง ในโรงเก็บศพ
เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานกรณีอื้อฉาวของสถานเก็บรักษาศพตามแนวคิด ‘สีเขียว’ ทิ้งขว้างร่างผู้เสียชีวิต โดยล่าสุดพบศพเพิ่มเติม รวมเป็น 189 ศพ ซึ่งจะมีการขนย้ายร่างของผู้ตายทั้งหมดไปยังสำนักงานชันสูตรศพประจำเขตเอลปาโซ เคาน์ตีแห่งรัฐโคโลราโดต่อไป

ตามรายงานของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐโคโลราโด ระบุว่า ก่อนหน้านี้เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาได้รับรายงานชาวบ้านได้กลิ่นเหม็นคลุ้งจากอาคารดังกล่าว กระทั่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพบว่า อาคารดังกล่าวเป็นสถานประกอบการเกี่ยวกับพิธีศพในท้องถิ่นชื่อว่า ‘รีเทิร์น ทู เนเจอร์ ฟิวเยอรัล โฮม’

สำหรับสถานเก็บศพดังกล่าวโฆษณาว่าเป็นฌาปนสถาน “สีเขียว” โดยอ้างว่าสามารถประกอบพิธีฝังศพได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้น้ำยา “ดองศพ” ซึ่งเป็นสารเคมีสำหรับรักษาสภาพศพ ซึ่งธุรกิจลักษณะนี้ไม่ถือว่าผิดกฎหมายในรัฐโคโลราโด โดยศพที่ไม่ได้ประกอบพิธีฝังภายใน 24 ชม. จะต้องเก็บรักษาไว้ในห้องเย็น

อย่างไรก็ตาม ทางด้านสำนักงานนายอำเภอฟรีมอนต์ เคาน์ตี ระบุว่า ฌาปนสถานรีเทิร์น ทู เนเจอร์ ขาดการเก็บรักษาสภาพศพผู้เสียชีวิตที่เหมาะสม อีกทั้งสถานที่ดังกล่าวพยายามปกปิดเรื่องศพที่ถูกทิ้งขว้างจนเน่าเปื่อย ก่อนพบว่า เจ้าของธุรกิจฌาปนสถานแห่งนี้กำลังมีคดีความเกี่ยวกับการเสียภาษี เนื่องจากติดค้างค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก


ภาพประกอบ

ขณะที่ การค้นพบศพนับ 200 ร่างครั้งนี้ทำให้มีครอบครัวของผู้เสียชีวิตมากกว่า 120 ครอบครัวเกิดความกังวลว่าร่างของผู้เสียชีวิตในครอบครัวที่อยู่ในความดูแลของสถานที่ดังกล่าวจะไม่ได้รับการเก็บรักษาอย่างเหมาะสม และพากันติดต่อเข้ามายังเจ้าหน้าที่

โดยทางเจ้าหน้าที่ชี้แจงว่า จำนวนของศพทั้งหมด 189 ศพนั้น อาจเปลี่ยนแปลงได้ หลังจากผ่านกระบวนการสืบสวนและการพิสูจน์อัตลักษณ์ของผู้เสียชีวิต ซึ่งต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *