‘นุ่น ศิรพันธ์’ เผยสถานะล่าสุด ‘ท็อป’ หลังแต่งไร้ทายาทสืบสกุล

Author:

เป็นอีกหนึ่งคู่รักที่หลายๆ คนชื่นชอบ เพราะเป็นคู่ที่ไม่ได้หวือหวา แต่กลับดูน่ารัก สำหรับคู่ของ นุ่น ศิรพันธ์ และ ท็อป พิพัฒน์

ที่แม้ตอนนี้ทั้งคู่จะแต่งงานสร้างครอบครัวด้วยกันแล้ว แต่ก่อนหน้านี้ นุ่นและท็อปเคยเลิกรากันไปครั้งหนึ่ง ซึ่งล่าสุด นุ่นได้เล่าถึงตอนที่ได้เลิกกับท็อปไปในครั้งนั้นว่าเป็นการเปลี่ยนชีวิตไปอย่างมาก และทุกวันนี้ยังต้องขอบคุณสามีอยู่เลยที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ในครั้งนั้น ซึ่งนุ่นเล่าในรายการ คุยกับอุ๋ย เอาไว้ว่า

ตอนนั้นเลิกกับท็อปไป เลิกนานมั้ย?

เลิกกันประมาณไม่ถึง 3 เดือน แต่เป็นช่วงที่ทำให้เปลี่ยนการใช้ชีวิตของนุ่นมากๆ ทุกวันนี้ยังขอบคุณท็อปอยู่เลย มันเปลี่ยนทุกอย่างในชีวิตนุ่นเลย ตอนนั้นเขาบอกเลิกนุ่น

นุ่นเป็นคนจริงจังและทุ่มเท คบกับใครก็จะปักธงว่าคนนี้เราจะต้องแต่งงาน เราก็ไปเต็มที่ ไม่ได้เผื่อใจ แล้วพอวันนึงเลิก คือตอนที่เป็นแฟนเข้ากันได้บ้าง ไม่ได้บ้าง จนสุดท้ายเขาเลือกจะบอกว่าไม่อยากไปต่อ มันฝืน เป็นจิ๊กซอว์ที่ไม่พอดีกัน

ซึ่งตอนนั้นนุ่นช็อก ไม่ได้เตรียมใจว่าจะมีสิ่งนี้เกิดขึ้น ตอนนั้นเฮิร์ตมาก ร้องไห้ อกหักเหมือนไม่เคยอกหักมาก่อน แตกสลาย ข้างในแตกสลายจริงๆ เลย นี่ไม่ใช่การอกหักครั้งแรกในชีวิต แต่ครั้งนี้มันหนักที่สุด มันแตกสลายเพราะว่าคนนี้ตั้งใจจะแต่งงาน เป็นเอามาก น้ำหนักลด 5 กิโล ภายใน 2 อาทิตย์

ตอนนั้นเป็นหนักมาก แต่ก็ต้องไปทำงานถ่ายละคร ขับรถไป 6 โมงเช้าก็ร้องไห้ พอถึงกองเช็ดน้ำตา ลงไปทำงาน เลิกกอง 4 ทุ่ม ร้องไห้อีก ตอนนั้นชีวิตนรกมาก แต่คนที่ทำให้ดีขึ้นในสเตปแรกคือแม่ แม่ไปถ่ายละครกับนุ่น เขาก็ปล่อยให้นุ่นเป็นแบบนี้แหละ แม่ก็นั่งเป็นเพื่อน

ก่อนหน้านี้แม่ก็ไม่พูดอะไร พอใกล้ถึงบ้าน แม่ก็พูดว่าตั้งแต่แม่คลอดนุ่นมา แม่ไม่เคยทำให้นุ่นร้องไห้ขนาดนี้เลยนะ ประโยคนี้ทำนุ่นสตันต์ไปเลย ก็บอกตัวเองว่าจะไม่ร้องไห้ ทำให้ตาสว่าง แม่คือให้ชีวิต แล้วนุ่นก็เอาชีวิตไปให้คนอื่น โอเค นุ่นจะไม่ร้องแล้ว (เสียงสั่น)

แล้ววันต่อมา นุ่นก็แต่งโบฮีเมียนอยู่บ้าน ใช้ชีวิตให้สดชื่น สวย จากวันนั้นเหมือนแม่ตบหน้าแรงๆ มันสะกิดใจนุ่นอย่างแรง เริ่มใช้ชีวิต เสพความสุขกับตัวเอง

และนี่คือจุดเริ่มต้นที่ชมตัวเองว่าเก่งจริงๆ วันนี้ไม่ร้องไห้ ก่อนหน้าที่แม่จะพูดคำนั้น นุ่นพยายามโทรหาพี่ท็อป อยากกลับไป เขาก็วางสาย เขาไม่คุย มันทรมานมาก แต่วันที่แม่สะกิด นุ่นก็ปล่อยทุกอย่าง

และวันที่นุ่นสบาย ไม่รู้ว่าพี่ท็อปเขาคิดอะไรอยู่ เขากลับมา กลับมาในวันที่เราเป็นปกติ ข้างในราบเรียบมากๆ เราได้ตกผลึกตัวเอง ก็นั่งทบทวนตัวเอง ก่อนหน้านี้จะมีคำถามว่าทำไมเขาทิ้งเรา

พอได้อยู่กับตัวเอง ก็รู้ว่าจริงๆ ในความสัมพันธ์เราก็เป็นส่วนที่ไม่ดี ส่วนที่ทำให้ความสัมพันธ์มันเป็นพิษ เห็นความผิดของตัวเองชัด พอเข้าใจตัวเอง ก็เริ่มเข้าใจพี่ท็อป ถ้ามีคนแบบนี้อยู่ข้างๆ ก็คงเสียใจเหมือนกัน เขาก็คงเสียใจ และไม่อยากอยู่กับคนที่ทำให้เขาเสียใจ

มันเริ่มเข้าใจตัวเอง เริ่มเข้าใจพี่ท็อป วันที่พี่ท็อปกลับมา เราก็ไปดื่มกัน วันที่พี่ท็อปเขากลับมา ไม่รู้ว่าเขากลับมาเพราะอะไร แต่วันที่นุ่นไปหาเขาคืออยากไปขอโทษ ไม่ได้อยากไปเพื่อคืนดี ก็บอกเขาไปว่าอยากมาขอโทษ ไม่ได้อยากจะมาคืนดีนะ แค่อยากจะพูดก่อนที่เราจะไม่ได้เจอกัน

ก็นั่งดื่ม นั่งคุยกันเหมือนเพื่อน ก็คือว่าพอกลับก็แยกย้ายกันไป แต่กลายเป็นว่ามันทำให้ความสัมพันธ์มันรีเซตใหม่ ตอนที่นุ่นคุยกับตัวเอง ก็รู้สึกนะ ว่าตัวเองก็เยอะเหมือนกัน อันนี้ก็เกินไป อันนี้ก็สมควร และก็บอกกับตัวเองว่าถ้ามีความรักครั้งต่อไป อันนี้ไม่ใช่นะ เพราะมันคือนิสัยที่ไม่ดี

แล้วก็ค่อยๆ กลับมาคุยกัน เหมือนเริ่มใหม่ ค่อยๆ กลับมาคุยแบบรู้กัน แต่นุ่นไม่ได้ถามว่ากลับมาคุยกันใหม่มั้ย และไม่ได้กลัวว่ากลับไปคุยกันอีกครั้งนี้จะเสียใจอีก กลับไปด้วยความพร้อม

943350

n12

n25

n3

w1200-79

w1200-78

w1200-77

w1200-76

w1200-75

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *