เปิดใจ ‘แม่น้องการ์ตูน’ สู้ลำพัง 10 ปี ป่วยซึมเศร้า เหนื่อยจนไม่อยากมีชีวิต

Author:

เปิดใจ ‘แม่น้องการ์ตูน’ สู้ลำพัง 10 ปี ป่วยซึมเศร้า เหนื่อยจนไม่อยากมีชีวิต กรณีติดคุกแค่ 1 ปี แต่เหยื่ออย่างตนเหมือนติดคุกตลอดชีวิต

ความคืบหน้ารถยนต์เสียหลักพุ่งชนร้านสเต็กลุงใหญ่ ปากซอยเอกชัย 119 ย่านบางบอน เมื่อเดือน ก.ย. 2557 ทำให้น้องการ์ตูนวัย 5 ขวบ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนคุณพ่อของน้องการ์ตูนเสียชีวิตทันที โดยหลังจากรักษาอยู่นานกว่า 2 ปี น้องการ์ตูนมีภาวะสมองตาย 75% ตาบอดทั้ง 2 ข้าง กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง

ขณะที่ทางด้านคดีความ ปัจจบุันได้สิ้นสุดลงแล้ว ภายหลังศาลสั่งตัดสินจำคุกผู้ก่อเหตุ 1 ปี ไม่รอลงอาญา พร้อมให้จ่ายค่าชดเชยเหยื่อจำนวน 6 ล้านบาท แต่จนถึงปัจจุบัน ผ่านมาเกือบ 10 ปี ยังไม่เคยได้รับการเยียวยา ด้านผู้เป็นแม่ต้องกลายเป็นเสาหลักของครอบครัว เปิดร้านสเต็ก รวมถึงขายอาหารอื่น ๆ ทุกช่องทาง เพื่อหาเงินมารักษาลูกสาว จนล่าสุด แม่น้องการ์ตูน ได้โพสต์ข้อความเชิงตัดพ้อผ่านเฟซบุ๊กว่ามีภาวะโรคซึมเศร้าขั้นรุนแรง

ความคืบหน้าล่าสุด น.ส.ศรัญญา ชำนิ แม่ของน้องการ์ตูน เปิดเผยกับ ‘ข่าวสดออนไลน์’ ระบุว่า ปัจจุบันตนเป็นเสาหลักครอบครัว ดูแลทั้งลูกสาวรวมพ่อและแม่ ตนต้องหารายได้อยู่ที่ 100,000 บาทต่อเดือน มาจากร้านสเต็ก ไลฟ์สดขายของ และขายน้ำพริก นอกจากนี้ตนยังทำข้าวกล่องแจกคนยากไร้

อย่างไรก็ตาม ตนเป็นภาวะซึมเศร้ามาประมาณ 5-6 ปี แล้ว เพียงแค่ไม่ได้โพสต์บอกใคร ตนรู้สึกดาวน์มาก ไม่อยากอยู่แล้ว อึดอัด หายใจไม่ออก ทรมาน เพราะรู้สึกว่าปัญหามันถาโถม ทั้งลูกสาว พ่อที่ป่วย ตัวเองยังมาป่วยอีก ตนจึงไปหาหมอ แล้วเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้หมอฟัง ตนไม่สามารถที่จะหลับตาลงได้เลย ต่อให้ร่างกายตนจะเหนื่อยแค่ไหน แต่สมองตนยังคงคิด และเห็นภาพเหตุการณ์อยู่ตลอด

จนทำให้คิดว่าหากเป็นแบบนี้ต่อไปแย่แน่ โดยได้ลองทำการบำบัดหลายอย่าง คุณหมอบอกให้ลองโฟกัสแค่ตัวเอง อย่าเอาภาระทุกอย่างมาไว้ที่ตัวเองจนหนักเกินกว่าที่จะรับไหว เพราะภายนอกตนดูเข้มแข็ง แข็งแกร่ง ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา แต่ทุกวันนี้ตนเหนื่อยจนไม่อยากมีชีวิตอยู่

ส่วนเรื่องของความยุติธรรม เคยหวังว่าจะได้รับ แต่วันนี้คดีกำลังจะหมดอายุความ คงไม่หวังอะไรอีกต่อไป ขอทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ ด้านคู่กรณีตนไม่คาดหวังอะไรอยู่แล้ว เพราะถ้าคนเรามีความสำนึก ผิดชอบชั่วดี ต้องแสดงตัวมารับผิดชอบ ส่วนภาพที่เขากินหรูอยู่สบาย ตนเพิ่งเห็นหลังจากที่มีคนส่งมาให้ดู เพราะไม่ได้เล่นโซเชียลมีเดีย

หลังจากนี้ตนจะเซ้งร้านเก่า ไปเปิดร้านใหม่วันที่ 9 มี.ค. นี้ ห่างจากร้านเดิมไปประมาณ 3 บล็อก จะขยับขยายร้าน และตกแต่งให้มีลูกค้าเข้ามามากขึ้น เพื่อหารายได้เข้าครอบครัว โดยจะขายสเต็ก กาแฟสด อาหารไทย และอาหารจานเดียว และจะใช้ชื่อร้านเดิม

สุดท้ายนี้ตนเคารพในการตัดสินของศาล เพียงแต่ข้อกฎหมายที่ยังมีช่องโหว่ เอื้อทำให้ผู้กระผิดหลบหนีได้ และเหยื่อหลายรายต้องสู้ ดิ้นรนด้วยตัวเอง อย่างกรณีตนคู่กรณีติดคุกแค่ 1 ปี แต่เหยื่ออย่างตนเหมือนติดคุกตลอดชีวิต หลังจากนี้ตนก็ต้องสู้ต่อไปจนกว่าน้องจะจากไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *