ต้องสวยขนาดไหน! เจ้าของใหม่กล้าควักเงิน 18 ล้าน ซื้อควายเผือกเมืองเพชร จูงกลับบ้านกลางาน

Author:

ตัวเดียว 18 ล้าน ‘โก เมืองเพชร’ ควายงามเมืองไทย เจ้าของใหม่จูงกลับบ้าน

วันที่ 10 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามการประกวดบริเวณแก้มลิง เขื่อนวังร่วมเกล้า อ.เมือง จ.อุทัยธานี มีการประกวดควายงาม ภายในงานเทศกาลควายไทยอุทัยธานีครั้งที่ 12 ระหว่างวันที่ 9-10 มีนาคม ซึ่งมีควายสวยงามทั่วสารทิศ

นอกจากประกวดสรรหาควายไทยพันธุ์ดีเด่นในลักษณสายพันธุ์แล้ว ยังเป็นพื้นที่ติดต่อ ค้าขาย แลกเปลี่ยนควาย แลกเปลี่ยนความรู้ทักษะการพัฒนาพันธุกรรมควายไทย ตลอดจนผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการเลี้ยงควาย ยังมีเงินสะพัดในงานนี้นับร้อยล้านบาท

เช่น ซื้อขายควายเผือกขนาดใหญ่มีลักษณะพันธุกรรมเด่น ชื่อ เจ้าโกเมืองเพชรบุรี ที่ซื้อขายเปลี่ยนมือจากเจ้าของเดิมไปสู่เจ้าของรายใหม่ ในสนนราคา 18 ล้านบาท มีการส่งมอบกันในงาน นอกจากนี้ยังควายงามมูลค่าเกินล้านบาทอีกหลายตัวที่ซื้อขายกันในงาน ด้วยส่งผลทำให้ตลายควายของอุทัยธานี คึกคักเป็นพิเศษ

งานเทศกาลควายไทยอุทัยธานี” ครั้งที่ 12 ภายในงานจัดให้มีการประกวดกระบือ ประกอบด้วยการประกวดกระบือลุ่มน้ำสะแกกรัง (เฉพาะกระบือในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี) จำนวน 16 รุ่น การประกวดกระบือทั่วไป จำนวน 16 รุ่น และการประกวด 2 การประกวดกระบือแกรนด์แชมป์ (Grand Champion) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน 4 ถ้วย และชิงถ้วยรางวัล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ โดยมีเจ้าของฟาร์มควาย ทั่วประเทศ ได้นำควายมาเข้าประกวดในงาน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *