เศรษฐา ขนมา 30 ผืน พันผ้าขาวม้าโชว์ต่างชาติ ลั่นคนสนใจมากขึ้น ช่วยเพิ่มมูลค่า

Author:

เศรษฐา หอบผ้าขาวม้ามา 30 กว่าผืน เลือกให้เข้ากับชุดสูทแต่ละวัน หวังต่างชาติหันมาสนใจใช้ผ้าขาวม้ามากขึ้น เพิ่มมูลค่าสินค้า เผยเป็นความสุขที่ทำให้ประชาชนได้

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 มี.ค.2567 (ตามเวลาท้องถิ่นกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 6 ชั่วโมง) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการใช้ผ้าขาวม้าเป็นผ้าพันคอ ในช่วงเดินสายต่างประเทศว่า มีต่างชาติให้ความสนใจในผ้าขาวม้าไทยเช่นกัน แต่เวลาเข้าที่ประชุม ตนจะถอดออกเพื่อไม่เป็นการจงใจโปรโมทจนเกินไป เพราะในที่ประชุมก็ร้อนแล้ว

วันนี้ลายพิเศษที่ใส่มาคือสีแดง น้ำเงิน ขาว เป็นลายสีธงชาติไทยและธงชาติฝรั่งเศสด้วย จาก จ.นครพนม พยายามเลือกให้เข้ากับชุด แต่ไม่ได้ไปซื้อมาจากที่ไหน เป็นผ้าที่ประชาชนมอบให้ระหว่างการลงพื้นที่

การเดินทางเยือนต่างประเทศครั้งนี้ เตรียมมากว่า 30 ผืน เพื่อเลือกให้เข้ากับชุดสูทที่ใส่ และเหมาะกับสถานการณ์ในแต่ละวัน

นายกฯ กล่าวเชื่อมั่นว่าในช่วงนี้จะจบฤดูหนาวในต่างประเทศแล้วเข้าสู่ช่วงสปริง อุณหภูมิ 10-15 องศา ซึ่งใช้ผ้าพันคอเป็นหนังสัตว์อาจจะหนาเกินไป สามารถใช้ผ้าขาวม้า ที่ประเทศไทยขายหนึ่งผืนมีราคาถูก สามารถจุดกระแสได้เช่นกัน

หวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้บริโภคที่อาจจะเอามาใช้ ซึ่งผ้าขาวม้ามีหลากหลาย ราคาถูก ส่วนตัวอยากให้ราคาสูงขึ้น หากมีคนหันมาใช้ผ้าขาวม้ามากขึ้นก็เป็นความสุขหนึ่งของตนเองที่ทำให้กับประชาชนได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *