บ้านหรู ‘จ๊อบ นิธิ’ ทายาททั้ง 2 ไม่เดินตามรอย เลือกทิ้งอนาคตตัวเอง

Author:

น้องเคนโด้ เปิดใจบอกพ่อ จ๊อบ นิธิ วันหมดแพชชั่นกับการเป็นหมอ ทั้งที่สอบติดแล้ว รู้ต้องตกใจ รอมา 10 ปี เปิดกรุ 100 ล้าน บ้าน จ๊อบ นิธิ

รายการตีท้ายครัว บุกบ้าน จ๊อบ นิธิ เผยคลิป “รอมา10ปี ตีท้ายครัว เปิดกรุ 100 ล้านบ้าน จ๊อบ นิธิ” นอกจากพาชมบ้านที่ต้องตื่นตะลึงตั้งแต่หน้าประตูแรกเข้าบ้าน ที่เป็นประตูโบราณจากต่างแดน และของสะสมโบราณเข้มขลังมากมาย

ตอนหนึ่งในรายการ พ่อจ๊อบ พร้อมลูกชายและลูกสาว น้องเคนโด้ น้องเคดาห์ เปิดใจการเลี้ยงลูกที่พ่อจ๊อบสไตล์เลี้ยงลูกๆแบบเพื่อน พูดคุยกันได้ทุกเรื่อง ถามถึง น้องเคนโด้ ตอนนี้เผยว่าเตรียมเข้ามหาวิทยาลัย นิเทศศาสตร์ จุฬาฯ

พิธีกรสงสัยถามว่าได้ข่าวว่าติดหมอไม่ใช่เหรอ น้องเคนโด้ ตอบว่า ใช่ครับ แต่เปลี่ยนใจ (พิธีกร : อยากทำงานเหมือนพ่อเหรอ) ใช่ครับ (พิธีกร : จากเดิมอยากเรียนหมอ) ตั้งเป้าเฉยๆ ว่าอยากเป็นหมอ ตั้งแต่เล็กๆ อยากเป็นหมอ แต่จริงๆแล้วมันไม่ใช่

ด้าน จ๊อบ เผยว่า ไม่เอ่ยชื่อสถาบันแล้วกัน ติดทั้งแพทย์ศาสตร์ อันหนึ่ง และ ทันตแพทย์ พี่ๆสื่อเขาก็เก่ง เห็นชื่อก็ไปลงแสดงความยินดี วันหนึ่งเรากลับจากทำงานต่างจังหวัด เขานั่งกันอยู่หมดเลย เขาบอกพ่อ โด้มีเรื่องจะพูดกับพ่อ

เคนโด้ เล่านาทีบอกพ่อว่า บอกพ่อใจเย็นๆ เราก็บอกเขาตรงๆว่า เราไม่มีแพชชั่นกับการเป็นหมอแล้ว เราก็รู้เขาต้องผิดหวัง ต้องชอร์ตไประดับหนึ่ง

ถามพ่อจ๊อบก่อนหน้านี้ไม่รู้มาก่อน จ๊อบ ตอบว่า ไม่รู้อะไรเลย ก็ติดแล้ว ก็จบแล้ว
ถามน้องเคนโด้ว่าสอบผ่านแล้วรู้สึกยังไง เคนโด้ เผยว่า ตอนเรียน ม.ปลาย เรียนระบบอังกฤษ มีแค่ 3 วิชา ชีวะ เคมี และมีเดียหรือสื่อ

แล้วเรียนวิชาสื่อ รู้สึกเป็นวิชาที่เราถนัดและชอบที่สุด มีแพชชั่นกับการเข้าห้องเรียนห้องนี้ที่สุด เลยอยากทำสิ่งที่ชอบ แล้วเราชอบทำคอนเทนต์ แอ๊กทีฟ ไม่ชอบทำงานในห้อง

ถามว่าเลือกที่จะเข้าใจลูก จ๊อบ ตอบว่า “ก็เข้าใจ เพราะเราเลือกที่จะอยู่กันเป็นเพื่อน เขาพูดดักเอาไว้ ถ้าพ่ออยากให้โด้เรียน โด้ก็จะเรียน

แต่ถ้าเรียนจนจบ 6 ปี ก็จะขอไปทำในสิ่งที่โด้ต้องการ เอ้าไม่ได้ต้องการปริญญา ไม่ต้องการใบนั้น ต้องเอาที่เขามีความสุขด้วย ก็เลยแอบชอร์ตไป ว่าโอเค มันคงไม่เอาจริงๆแล้ว”

ด้านลูกสาวคนเล็ก น้องเคดาห์ เพิ่งสอบเข้าโรงเรียนสาธิตนานาชาติพระจอมเกล้า(KMIDS) วิทยาศาสตร์จ๋าเลย (ลูกสาวบอกอยากเรียนวิทย์เพิ่มอีก) นี่ ป.6 ขึ้น ม.1 อายุ 12 เอง มีคนลากไลน์ให้เขาแล้ว ไม่รู้ตอนจบจะเป็นเหมือนพี่หรือเปล่า

1832634

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *