ชื่นชมคู่รักบันเทิงสอนลูกใช้ชีวิตบ้านๆ ลุยน้ำลุยโคลนหาปูทำกับข้าว

Author:

คู่รัก กาย รัชชานนท์ และ ฮารุ สุประกอบ พา 3 ทายาท คิริน ไนร่า เเละ เอเดน ออกทริปไปต่างจังหวัดใช้ชีวิต เรียนรู้วิถีชาวบ้านเชียงกลาง จ.น่าน
ล่าสุด 5 คนพ่อแม่ลูกก็ได้ช่วยกันไปลุยน้ำลุยโคลนเพื่อจับปูนาหวังจะมาทำเมนู “อ่องมันปูนา” พร้อมบอกเรื่องราวดีๆ ผ่านไอจีว่า

เหตุเกิดจากอยากกิน”อ่องมันปูนา” ก็ต้องออกไป”หาปูนา” มาทำอ่อง

– จะออกไปหาปูพี่เขาบอกให้รอฟ้ามืดจะหาง่ายกว่าตอนสว่าง ความไฮเปอร์นั่งรอนิ่งๆไม่ค่อยถนัด แด๊ดเลยชวนไปขี่มอไซรอบๆที่พัก ไปเจอป้ายบ่อน้ำทิพย์ เลยแวะเข้าไปดู น้ำไหลออกมาจากท่อไม่หยุดเลย หัวก๊อกก็ไม่มี เลยถามพี่ๆชาวบ้านที่มารองน้ำว่าน้ำอะไร พี่เขาบอกน้ำทิพย์เชื่อว่ากินแล้วจะมงคล สายปรับตัวเก่งตามคนท้องถิ่นแบบเราก็ต้องลองเพื่อความมงคลซักคนละอึก2อึก

– ฟ้ามืดปุ้ปก็เริ่มหาปูเลยพี่ๆ เอาตรงๆได้มา6ตัว หาอยู่นานจนพี่ๆที่ไปด้วยเริ่มสงสารเลยเฉลยว่าที่บ้านพี่เขาไปจับมาเมื่อว่นมีอยู่ประมาณเกือบร้อยตัว ไปเอาที่บ้านก็ได้นะถ้าอยากกินอ๋องมันปูขนาดนั้น สรุปได้กลับบ้านไปทำอ๋องจากปูนาพี่เขา ส่วนที่เราจับได้6ตัวเอาไปย่างกินให้ได้รู้สึกภูมิใจกับผลงานนิดนึง

ถึงจะได้ดินที่ติดรองเท้ามามากกว่าปู แต่ที่ได้มากที่สุดคือความพยายาม พยายามตั้งแต่หาปูในนา พยายามแงะกระดองปู แยกมันปู ปรุงมันปู เกือบร้อยตัว สุดท้ายได้อ่องมันปูมา8กระดอง อร่อยมากแต่ต้องพึ่งข้าวเหนียวเยอะๆจิ้มอ่องนิดๆจะได้อิ่ม (ดูรูปที่เหลือใน facebook: Guy Haru Family นะพี่ๆ) #3ยอดกุมาร #guyharufamily #กุมารtravelbackpack …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *