แม่ค้าสู้ชีวิต ถูกลอตเตอรี่ 132 ล้าน ผ่านไป 8 ปี ยังขายเปาะเปี๊ยะ เผยนำเงินไปทำอะไร

Author:

แม่ค้าชาวเวียดนามสู้ชีวิต ถูกลอตเตอรี่ 132 ล้าน ผ่านไป 8 ปี ยังขายเปาะเปี๊ยะเหมือนเดิม เผยเหตุผลนำเงินรางวัลไปทำอะไร พร้อมเล่ามีเงิน แต่กินไม่ได้ นอนไม่หลับ

ในเดือนตุลาคม ปี พ.ศ. 2559 นางสาว เหงียน ถิ อานห์ ดาว (Nguyen Thi Anh Dao) หรือ นางดาว อาศัยในจังหวัดจ่าวิญ ประเทศเวียดนาม ได้ถูกรางวัลลอตเตอรี่ 92 พันล้านดอง หรือแปลงเป็นเงินไทย 132 ล้านบาท กลายเป็นคนเวียดนามคนแรกที่ถูกรางวัลแจ็กพอต

หลังจากนั้น ชีวิตของเธอก็พลิกผันไปตลอดกาล

เดือนแรกหลังจากที่ นางดาว ได้รับเงินรางวัล 132 ล้านบาท สื่อสำนักข่าวหลายแห่งได้ไปละแวกบ้าน นางดาว เพื่อตามหา ถ่ายรูป และขอสัมภาษณ์ ทำให้เธอต้องซ่อนตัวอยู่ที่บ้าน ไม่กล้าแม้แต่จะเปิดโทรศัพท์มือถือ

ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีขอทานจำนวนมากมาอยู่บริเวณรอบ ๆ บ้านเธอ เพื่อรอขอเงินและอาหาร นั่นทำให้เธอตกใจเป็นอย่างมาก เพราะไม่รู้ว่าพวกเขามาจากไหน
ทั้งยังเสริมอีกว่า “ตลอดทั้งเดือนฉันกินไม่ได้ นอนไม่หลับ สับสนและหวาดกลัว มีครั้งหนึ่งเรากลับไปช่วยบ้านญาติ แต่เราไม่กล้ากลับบ้านเพราะเรากลัวเกินไป”

หลังจากได้รับรางวัลและชำระภาษี-ค่าธรรมเนียมที่จำเป็นแล้ว ครอบครัวของ นางดาว ได้ดำเนินโครงการการกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายและยากลำบาก

เมื่อเวลาผ่านไป เข้าสู่เดือนที่สอง หลังจากกลายเป็นเศรษฐีหน้าใหม่ ความสงบสุขกลับคืนสู่ครอบครัวของ นางดาว เธอชำระหนี้ทั้งหมด จากนั้นก็ใช้เงินเกือบ 2 พันล้านดองเพื่อการกุศล โดยแบ่งเงินที่เธอมีให้กับพ่อแม่ พี่น้อง และญาติ ๆ
“ฉันได้รับจดหมายนับไม่ถ้วนจากทั่วทุกแห่งบ่นเรื่องความทุกข์ทรมานและหนี้สิน พวกเขาคาดหวังให้ฉันช่วยชำระหนี้ให้เขา” นางดาวเผยนางดาว เล่าอีกว่า พ่อของเธอแบ่งเงินส่วนหนึ่งไปสร้างบ้านใหม่ และนำเงินอีกส่วนซื้อที่ดิน สร้างบ้านเช่าเป็นแถว ทำให้เธอมีรายได้กว่า 30 ล้านดองต่อเดือน

แม้ว่าปัจจุบันครอบครัวของเธอจะมีรายได้ที่มากขึ้น แต่พ่อแม่ของเธอก็ยังคงมีนิสัยรักการออม เมื่อเธอชวนพวกท่านไปเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ พวกท่านก็มักจะหัวเราะและตอบว่า “ฉันแก่แล้ว เดินเล่นในเมืองเพื่อรักษาสุขภาพให้แข็งแรงก็พอ”

ในส่วนของ นางดาว เธอซื้อบ้านหลังใหม่เพื่ออยู่อาศัยและมีที่ดินชานเมืองบางส่วนเพื่อเป็นทรัพย์สินออมทรัพย์ นอกจากนี้เธอยังซื้อบ้านอีกหลังเพื่อเช่าและนำเงินส่วนที่เหลือฝากธนาคารอีกด้วย

แม้ว่าเธอจะกลายเป็นมหาเศรษฐี แต่เธอก็ยังคงกิจวัตรแบบวันวาน ด้วยการไปขายเปาะเปี๊ยะกับน้องสาวเช่นเดิม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *