งานแต่งลูกมหาเศรษฐี เจ้าบ่าวมอบของขวัญให้เพื่อนๆ นาฬิกาคนละเรือน รู้ราคาแล้วตาค้าง

Author:

งานแต่งลูกมหาเศรษฐีตระกูลอัมบานี เจ้าบ่าวมอบของขวัญให้เพื่อนๆ เป็นนาฬิกาหรูคนละเรือน รู้ราคาแล้วตาค้าง ระดับนี้ธรรมดาได้ที่ไหน

เป็นงานแต่งงานสุดยิ่งใหญ่ของประเทศอินเดีย สำหรับพิธีวิวาห์ของ อนันต์ อัมบานี (Anant Ambani) ลูกชายของมูเกช อัมบานี ประธานกลุ่มบริษัทรีไลแอนซ์ อินดรัสทรี (Reliance Industries) และ รติกา เมอชานต์ (Radhika Merchant) ลูกสาวเจ้าของบริษัทยารายใหญ่ของอินเดีย เข้าพิธีวิวาห์ตามหลักศาสนาฮินดูที่จิโอเวิลด์คอนเวนชันเซนเตอร์ (Jio World Convention Centre) ในนครมุมไบ ซึ่งเป็นศูนย์ประชุมของตระกูลอัมบานี รวมงานเลี้ยงฉลองเป็นเวลา 4 วัน 4 คืน

โดยงานดังกล่าวนี้มีบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลกเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก อาทิ โทนี่ แบลร์ อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษและภรรยา, บอริส จอห์นสัน อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษและครอบครัว, วิกกี้ เกาชาล นักแสดงชื่อดังอินเดียและคาทรินา เคฟ ภรรยา นักแสดงชาวอังกฤษ, คิม และโคลอี้ คาร์เดเชียน, ปริยังกา โจปรา นักแสดงหญิงชาวอินเดีย และสามี นิก โจนาส นอกจากนี้ยังมีบุคคลผู้มีชื่อเสียงจากหลากหลายวงการทั้งนักธุรกิจ และนักกีฬาเข้าร่วมงานอีกเป็นจำนวนมาก

มีรายงานว่า อนันต์ อัมบานี เจ้าบ่าวผู้แสนมั่งคั่ง ได้มอบนาฬิกาหรู Audemars Piguet ที่มีมูลค่าเรือนละ 240,000 ดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยราว 8.6 ล้านบาท ให้กับเพื่อนเจ้าบ่าวและเจ้าสาวคนละเรือน เพื่อเป็นของขวัญที่มาร่วมงาน

อย่างไรก็ตาม งานแต่งงานในครั้งนี้ก็ถูกชาวอินเดียวิจารณ์กันเป็นจำนวนมากว่าสร้างความเดือดร้อนและส่งผลให้การจราจรติดขัด เนื่องจากตำรวจเมืองมุมไบได้ทำการปิดถนนโดยรอบสถานที่จัดงาน และอนุญาตให้รถของแขกที่มาร่วมงานขับผ่านได้เท่านั้น รวมถึงข้อครหาว่าสะท้อนถึงสังคมอันไม่เท่าเทียม เหลื่อมล้ำ ระหว่างคนรวยและคนจนในประเทศ

รอยเตอร์ระบุว่า ไม่มีข้อมูลว่างานแต่งงานของอนันต์และราดิก้าใช้เงินไปเท่าใด แต่งานนี้ถือเป็นการจัดงานสังคมที่ทุ่มทุนสร้างที่สุดเท่าที่อัมบานีเคยทำมา แต่คาดว่าใช้งบประมาณทั้งหมดกว่า 5 พันล้านบาท

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *