เผาแล้ว”แอน นภาพร”นางเอกหมอลำดาวรุ่ง “ประถมบันเทิงศิลป์” พี่สาวอ่านกลอนลำ อำลาน้ำตาท่วม

Author:

เสียงร่ำไห้ดังระงมทั้งวัด เผาแล้ว “แอน นภาพร” นางเอกหมอลำดาวรุ่งวัย 18 สมาชิกใหม่ คณะดัง “ประถมบันเทิงศิลป์” เอม พี่สาวแต่งกลอนลำ อำลาส่งน้องขึ้นสวรรค์ทั้งน้ำตา

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 ก.ย.2566 ที่เมรุ วัดธาตุโบราณ ต.สังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ครอบครัวได้จัดพิธีฌาปนกิจศพ น้องแอน น.ส.นภาพร ประเจริญ อายุ 18 ปี ว่าที่นางเอกหมอลำและนักร้องดาวรุ่ง สมาชิกใหม่วงหมอลำคณะดัง “ประถมบันเทิงศิลป์” หลังเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ที่อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ เมื่อเวลา 04.50 น. วันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา

บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ครอบครัวเคลื่อนศพออกจากบ้านพักที่อยู่ห่างวัด 2 ก.ม. โดยมีครอบครัวญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง และเพื่อนบ้านร่วมขบวนรถแห่ที่เปิดเพลงหมอลำมาตลอดทาง ก่อนแห่รอบเมรุ 3 รอบ จากนั้นนำโลงศพลงมาจากรถเพื่อทำพิธีฝังหลอก

เผาแอน นภาพร

โดยมีพระสงฆ์มาร่วมสวดบังสุกล ก่อนจะทำพิธีขุดหลอกและนำโลงศพขึ้นบนเมรุเพื่อเตรียมประกอบพิธีฌาปนกิจศพ เป็นการแก้เคล็ดตามความเชื่อที่ว่า หากมีศพตายโหงหรือเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุจะต้องทำพิธีฝังและขุดหลอกก่อนเผาจริง

เพื่อน

จากนั้นเพื่อนๆ”แอน นภาพร” ที่เคยเรียนร่วมชั้นเรียนมัธยม ร่วมกันร้องเพลงส่งเพื่อนทั้งน้ำตาเป็นครั้งสุดท้ายทั้งนำตา ก่อนมีพิธีทอดผ้าบังสุกุล โดยมีนางวนิดา สิมเสน หัวหน้าวงหมอลำคณะประถมบันเทิงศิลป์ เป็นผู้ทอดผ้าบังสุกลเป็นลำดับแรกด้วย

พี่สาว

ขณะที่ พี่สาว น.ส.สุดารัตน์ หรือเอม ได้เขียนคำกลอน เป็นภาษา”ลำกลอนอีสาน” ร้องลำกลอนส่งน้องสาวขึ้นสวรรค์ทั้งน้ำตา โดยเนื้อหาท่อนสุดท้ายระบุว่า “พี่ขอโทษที่พี่รักษาน้องไว้ไม่ได้” ทำให้ครอบครัว และผู้มาร่วมงานต่างน้ำตาคลอเป็นบรรยากาศที่เศร้าสลดเป็นอย่างยิ่ง ก่อนถึงพิธีฌาปนกิจศพ โดยเสียงร่ำไห้ดังระงม

ร่วม

น.ส.สุดารัตน์ ระบุด้วยว่า พร้อมที่จะทำตามความฝัน และดูแลครอบครัวแทนน้องสาว แม้ครอบครัวจะยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ตาม ขณะที่ หน้าวงหมอลำคณะประถมบันเทิงศิลป์ เปิดเผยว่า พร้อมผลักดัน น.ส.สุดารัตน์ หรือเอม ประเจริญ พี่สาว เป็นนางเอกดาวรุ่งภายใต้ชื่อ เอม สุดารัตน์ ประถม บันเทิงศิลป์ ของวงต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *