เหนื่อยแล้ว! ‘แซน’ ถอนฟ้อง ‘แม่แตงโม’ คดีหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 50 ล้าน

Author:

‘แซน’ วิศาพัช ขึ้นศาลถอนฟ้อง ‘แม่แตงโม’ คดีหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 50 ล้าน ไม่อยากค้าความใดๆ มอบทนายฟ้องเรียกค่าเสียหาย 2 ที่ปรึกษากฎหมายคุณแม่

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 4 ก.ย.66 ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ที่นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม พร้อมด้วยทีมที่ปรึกษากฎหมายอีก 2 คนคือ นายชัยวัฒน์ โลมากุล และนายณธีพัฒน์ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังเมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา นางภนิดากับที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย 2 คน นำเอกสารมาแจกจ่ายให้กับผู้สื่อข่าว ที่มารอทำข่าวหน้าศาลจังหวัดนนทบุรี

โดยใจความของเอกสารกล่าวหาว่า แซน วิศาพัช ไปข่มขู่พยานและยุ่งเหยิงกับหลักฐาน จึงขออำนาจศาลให้ถอนประกันตัวแซนวิศาพัช ในชั้นศาล จนต่อมาเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2566 แซน วิศาพัช มอบอำนาจให้นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ เป็นทนายฝ่ายโจทก์ ยื่นคำร้องฟ้องตรงกับศาลจังหวัดนนทบุรี ซึ่งศาลจังหวัดนนทบุรีนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันนี้

นายวิศาพัช เปิดเผยว่า หลังจากใช้เวลาในการไตร่ตรองได้ไม่นาน ตนก็มีความคิดว่า จะถอนฟ้องคุณแม่ภนิดาในคดีหมิ่นประมาท ที่ยื่นฟ้องกับศาลไป พร้อมกับเรียกเงินจำนวน 50 ล้านบาท เนื่องจากตนมานั่งคิดดูแล้วว่า เรื่องราวยุ่งเหยิงที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการขุดคุ้ยประวัติตนเอง หรือสืบเสาะเรื่องราวต่างๆ ในคดีนี้ ไม่ใช่ฝีมือของคุณแม่ที่จะทำด้วยตัวเองได้ น่าจะเป็นฝีมือจากทีมที่ปรึกษากฎหมายมากกว่า

เมื่อทีมที่ปรึกษากฎหมายมาแนะนำให้คุณแม่ทำอะไร คุณแม่ก็เชื่อและทำไปตามคำแนะนำ ด้วยความไม่รู้ ประกอบกับคุณแม่ก็คือคุณแม่ คุณแม่เป็นแม่ของแตงโม ตนก็เลยตัดสินใจถอนฟ้องคุณแม่ในคดีหมิ่นประมาทออกไปในวันนี้ ส่วนที่ปรึกษากฎหมายของทางคุณแม่ ตนยังมอบหมายให้ทนายความ ดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดีและเรียกค่าเสียหายต่อไปทั้ง 2 คน

“ยอมรับความเริ่มเหน็ดเหนื่อย กับการเดินทางขึ้นลงศาลแล้ว ไม่อยากจะค้าความใดๆ อีกถ้าไม่จำเป็น ส่วนถ้าถอนฟ้องคุณแม่ไปแล้ว จะทำให้คุณแม่ฉุกคิดหรือเปลี่ยนใจในคดีที่ยังมีกันอยู่ ก็แล้วแต่ความกรุณาของทางคุณแม่เลย ส่วนตัวไม่มีอะไรกับคุณแม่เลย แต่ที่ต้องฟ้องในคดีหมิ่นประมาทไปก่อนหน้านั้น ก็เพื่อป้องกันสิทธิของตัวเองที่ถูกกล่าวหาจนทำให้เสียหาย” แซน กล่าว

ด้านนายพรศักดิ์ กล่าวว่า ในวันนี้ลูกความของตนตัดสินใจถอนฟ้อง คดีที่คุณแม่หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และทางตนยื่นฟ้องกับศาลเรียกค่าเสียหายไป 50 ล้านบาทแล้ว เมื่อลูกความให้ตนทำเรื่องถอนฟ้องคุณแม่ ตนก็จะดำเนินการต่อไป แต่ในส่วนของที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของคุณแม่ ที่ร่วมแจกเอกสารในวันนั้น อีก 2 ราย ทางลูกความตนมีความประสงค์ให้ดำเนินคดีต่อไป

ดังนั้นหลังจากศาลนัดไต่สวนคำฟ้องแล้ว จะต้องดูว่าคดีนี้สามารถเอาผิดพ่วงอาญาได้ด้วยหรือไม่ ซึ่งตนจะนำมาพิจารณารวมกับการฟ้องแพ่ง เรียกค่าเสียหายตามความเหมาะสมต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *