โดนตัดมิเตอร์ ค้างค่าน้ำ 78 บาท ทำหนุ่มคลั่ง ควงขวานบุกการประปาอาละวาด ก่อนชิงรถตร.หนี

Author:

หนุ่มคลั่งโดนตัดมิเตอร์ ค้างค่าน้ำ78บาท ควงขวานอาละวาดการประปา ชิงรถตร.หนี สุดวุ่นไล่ตามสกัดจับข้าม 3 อำเภอ รับแค้นจัดถูกตัดมิเตอร์ หากเจอคนตัดเอาตายแน่

วันที่ 6 ก.ย.2566 พ.ต.อ.สิชา พูลวงศ์ ผกก.สภ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช สั่งการให้กำลังตำรวจสายตรวจเข้าระงับเหตุคนคคล้มคลั่งใช้ขวานทำลายทรัพย์สินทางราชการ ที่หน้าสำนักงานประปาส่วนภูมิภาค สาขาปากพนัง ต.ปากพนังฝั่งตะวันตก อ.ปากพนัง พบคนร้ายได้ขับรถ จยย.ไปที่สำนักงานการประปานุ่งผ้าถุง ใส่เสื้อยืด ในมือถือขวานเล่มใหญ่

อาละวาดเข้าทำลายทรัพย์สินทั้งสำนักงานประปา และรถ จยย.ของตำรวจสายตรวจที่ล้มอยู่กลางถนน นอกจากนี้ยังใช้ขวานทุบรถยนต์ที่แล่นผ่านมาเสียหายอีกหลายคัน จากนั้นได้พยามทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านที่ผ่านไปมา ต่อมามีเจ้าหน้าที่สายตรวจนอกเครื่องแบบขับรถยนต์ส่วนตัวเข้ามาให้การช่วยเหลือชาวบ้านและเจ้าหน้าที่การประปา โดยได้จอดรถไว้ในบริเวณใกล้ๆ ปรากฏว่าคนร้ายสบโอกาสเดินไปยังจุดดังกล่าว

ในขณะที่ตำรวจนอกเครื่องแบบเข้าไปช่วยเจ้าหน้าที่ประปาและชาวบ้าน และคนร้ายรายดังกล่าวได้ชิงเอารถยนต์ส่วนตัวของตำรวจสายตรวจขับหนีไปอย่างรวดเร็ว เริ่มจากพื้นที่ของ อ.ปากพนัง ผ่านตัว อ.เมือง และหนีเข้าไปยังพื้นที่ อ.ท่าศาลา ขณะเจ้าหน้าที่ติดตามตลอดเส้นทาง

สำหรับรถยนต์กระบะของตำรวจคันที่คนร้ายขับหนีเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน ผค-4962 นครศรีธรรมราช โดยทางตำรวจ สภ.ปากพนัง ได้ประสานไปยัง พ.ต.ท.นรากร เอียดช่วย รอง ผกก.สภ.ท่าศาลา เพื่อให้ช่วยสกัดจับคนร้ายรายดังกล่าวที่แหกด่านหนีและหวิดเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง จนกระทั่งเข้ามาพื้นที่ อ.ท่าศาลา คนร้ายได้เลี้ยวเข้าไปในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ก่อนถูกสกัดจับกุมไว้ได้ หลังหลบหนีข้าม 3 อำเภอ รวมระยะทางกว่า 70 กม.ก่อนจนมุม

ต่อมาทราบชื่อผู้ต้องหารายนี้คือนายธนะชัย อายุ 29 ปี ถูกจับกุมได้พร้อมรถยนต์ของตำรวจพบว่าส่วนหน้ารถได้รับความเสียหายเล็กน้อย และภายในรถพบขวานที่ใช้ก่อเหตุวางอยู่เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และทราบว่ารถยนต์กระบะคันดังกล่าวเป็นของ ร.ต.อ.ชัชวาล ทองสงค์ รอง สวป.หัวหน้าเวรสายตรวจ สภ.ปากพนัง ซึ่งหลังจับกุมตัวนายธนะชัยฯ ได้ ร.ต.อ.ชัชวาลฯ พร้อมกำลังตำรวจสายตรวจนอกเครื่องแบบได้ติดมารับตัวนายธนะชัยฯ ในเวลาต่อมา

ขณะนายธนะชัย ผู้ต้องหา ระบุว่า ที่ทำไปเพราะความโกรธแค้น เนื่องจากค้างค่าน้ำประปา 78 บาท แต่ถูกตัดมิเตอร์ หลังจากไปจ่ายเงินแล้วก็ยังไม่นำมาติดให้ ทำให้เคียดแค้นเป็นอย่างมาก จึงถือขวานไปที่สำนักงานประปาหาคนที่ไปตัดมิเตอร์เพื่อเอาเรื่องแต่ไม่มีใครยอมบอก จึงทำลายข้าวของทรัพย์สิน หากพบตัวคนตัดมิเตอร์ตนเอาตายแน่

และยอมรับผิดที่เอารถตำรวจขับหนี ซึ่งจริงๆ จะขับรถไปยังจังหวัดภูเก็ต เห็นเจ้าหน้าที่ไล่มาตลอดทางก็ไม่ได้ใส่ใจ และขับแหกด่านมาโดยตลอด ก่อนเลี้ยวเข้ามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เพื่อจะซื้อบุหรี่กระทั่งถูกล้อมจับ

ด้านเจ้าหน้าที่ได้ตรวจประวัติพบพัวพันยาเสพติด และเสพยาเมื่อ 4 วันก่อน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้นำตัวกลับไปดำเนินคดีที่ สภ.ปากพนัง หลายข้อหา ทั้งทำร้ายร่างกาย ทำลายทรัพย์สินทางราชการ ทำให้เสียทรัพย์ ชิงทรัพย์ หลบหนีการจับกุม.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *