สุดเศร้า! เปิดคำพูดสุดท้าย นักบิน ฮ. เจ้าสัววิชัย ก่อนเครื่องตก เสียชีวิตยกลำ

Author:

จากกรณีข่าวใหญ่สุดเศร้าและช็อกวงการลูกหนัง เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2561 เฮลิคอปเตอร์ของ”นายวิชัย ศรีวัฒนประภา”เจ้าของคิง เพาเวอร์ และสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ประสบอุบัติเหตุจนคนบนเครื่องเสียชีวิตทั้งหมด หลังชมการแข่งขันพรีเมียร์ลีก ที่สนามคิงเพาเวอร์สเตเดียม

ล่าสุด สื่อของอังกฤษได้เปิดเผยคำพูดท้ายของนักบินผู้บังคับเฮลิคอปเตอร์ของ “นายวิชัย ศรีวัฒนประภา” ที่ประสบอุบัติเหตุอย่างกะทันหัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าอุบัติเหตุดังกล่าวไม่ใช่ความผิดพลาดของนักบิน แต่เป็นเพราะความขัดข้องของเฮลิคอปเตอร์

สุดเศร้า เผยคำพูดสุดท้าย นักบิน ฮ. เจ้าสัววิชัย ก่อนเครื่องตก เสียชีวิตยกลำ

โดยได้มีการเปิดเผยบทสนทนาของคนบนเครื่องและนักบินในขณะเกิดเหตุ ซึ่งผู้โดยสารที่นั่งอยู่ด้านหลังร้องตะโกนขึ้นมาว่า “เฮ้ เฮ้ เฮ้” ขณะที่เครื่องบินเริ่มหมุนแบบไร้ทิศทาง ซึ่งนายเอริก สวอฟเฟอร์ นักบินวัย 53 ปี พูดว่า “ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น” จากนั้นเฮลิคอปเตอร์ รุ่นออกัสตา เวสต์แลนด์ เอดับเบิลยู 169 ของบริษัทลีโอนาร์โด ได้ตกกระแทกพื้นจากระดับความสูงกว่า 130 เมตร ก่อนจะระเบิดและทำให้ผู้โดยสารทุกคนเสียชีวิตจากไฟไหม้ที่เกิดขึ้นตามมาภายในเวลาไม่ถึง 1 นาทีเท่านั้น

สุดเศร้า เผยคำพูดสุดท้าย นักบิน ฮ. เจ้าสัววิชัย ก่อนเครื่องตก เสียชีวิตยกลำ

ทั้งนี้ ผู้โดยสารบนเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวที่เสียชีวิตมีจำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายวิชัย ศรีวัฒนประภา , นางสาวนุสรา สุขหน้าไม้ พนักงานคิง เพาเวอร์ , นายกวีพร พรรณแพร และนักบินอีก 2 คน คืออิซเบลลา โรซา เลโควิช และ เอริก สวอฟเฟอร์ อย่างไรก็ตาม คณะสอบสวนพบว่า คันเหยียบของนักบินไม่สามารถควบคุมใบพัดส่วนหาง เป็นเหตุให้เฮลิคอปเตอร์หมุนไปทางขวาอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถควบคุม และหมุนคว้างถึง 5 รอบ และพบว่า นายสวอฟเฟอร์ซึ่งเป็นนักบินประสบการณ์สูงได้พยายามอย่างเต็มที่แล้ว ซึ่งเห็นได้จากการที่เขาดึงคันโยกขึ้นเพื่อลดระดับของเฮลิคอปเตอร์เพื่อลดแรงกระแทก

สุดเศร้า เผยคำพูดสุดท้าย นักบิน ฮ. เจ้าสัววิชัย ก่อนเครื่องตก เสียชีวิตยกลำ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *