ให้กำลังใจ ซอ สะใภ้เกาหลี ยูทูบเบอร์ดัง ร่ำไห้แจ้งข่าวดีที่สุด และข่าวร้ายที่สุด

Author:

ให้กำลังใจ ซอ สะใภ้เกาหลี ยูทูบเบอร์ดัง ร่ำไห้แจ้งข่าวดีที่สุด และข่าวร้ายที่สุด หลังสูญเสียลูกในครรภ์ รับยังทำใจไม่ได้ แต่ดีกว่าออกมาแล้วยิ่งทรมานมากกว่าเดิม

เป็นอีกหนึ่งเรื่องเศร้า สำหรับผู้ที่ติดตาม ซอ สะใภ้เกาหลี By Korea ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ที่มีผู้ติดตามกว่า 2.47 ล้านคน หลังจากซอออกแจ้งข่าวเศร้า สูญเสียลูกในครรภ์ ที่พยายามตั้งท้องมากว่า 2 ปี

ซอ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้ไปปรึกษาหมอ เพราะอยากมีน้องมาก หลังพยายามกันเองมา 2 ปี จึงไม่อยากเสียเวลาแล้ว แต่หมอขอเวลา 3 เดือน ในการช่วยแบบธรรมชาติก่อน พร้อมช่วยนับวันให้ ซึ่งซอตั้งท้องตอนเดือน 6 แต่มารู้ตัวตอนเดือน 7 ตอนนั้นดีใจ และตกใจ พอรู้ก็ไปฝากครรภ์ แต่ไม่ได้บอกใคร รอ 3 เดือนก่อนตามความเชื่อ โดยมีครอบครัวเท่านั้นที่รู้

หลังจากตั้งครรภ์ได้ 12 สัปดาห์ หมอตรวจพบว่าตรงต้นคอน้องหนา เสี่ยงเป็นดาวน์ซินโดรม จึงให้เราไปตรวจอย่างละเอียด ที่โรงพยาบาลในกรุงโซล โดยการเจาะน้ำคร่ำ ผลออกมาวันนั้นว่าน้องปกติดี เราก็ดีใจมาก ซอเองนับวันรอให้ครบ 18 สัปดาห์ เพื่อจะแจ้งข่าวดีนี้กับแฟนคลับ

แต่ก่อนวันที่ 2 ก.ย. ผลปรากฏว่าโครโมโซมทั้งหมด 22 ตัว เจอคู่ที่ 22 มีปัญหา ซึ่งเกี่ยวกับหัวใจของน้อง มีความเสี่ยงว่าน้องคลอดออกมา อาจมีปัญหาเรื่องหัวใจ ซึ่งอาจจะมีหรือไม่มีก็ได้ แต่หมอไม่อยากให้เสี่ยง อยากให้ยุติการตั้งครรภ์ ซึ่งวันที่ 2 ก.ย. วันที่ตั้งใจจะปล่อยคลิปบอกข่าวดีนี้ กลับเป็นวันที่ซอไปยุติการตั้งครรภ์ น้องก็ไม่อยู่บนโลกใบนี้แล้ว ถ้ายุติตั้งแต่ 1-2 เดือนก็ยังพอเข้าใจได้ แต่อันนี้ 4 เดือนแล้ว ยังทำใจไม่ค่อยได้ สงสารเขา สงสารตัวเอง และสงสารครอบครัวด้วย เห็นหน้าสามี แม่ย่าก็สงสาร แต่ไม่เป็นไร ดีกว่าเขาคลอดออกมาแล้ว เป็นอะไรขึ้นมาแล้วเราไม่รู้ เราจะยิ่งทรมานมากกว่านั้น

“ตอนแรกซอตั้งใจจะเก็บน้องไว้ แต่ด้วยคำพูดของคุณหม และครอบครัว ให้เราทำใหม่ เราจะทนได้ไหม ถ้าลูกออกมาแล้วต้องเจ็บ ต้องไปหาหมอตลอด ซอก็คงทนไม่ได้ ทุกคนก็จะทุกข์ไปหมด ถ้าโตมาแล้วเขามีปัญหาเรื่องสุขภาพ จึงตัดสินใจยุติตั้งครรภ์”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *