พ่อผู้คุมเรือนจำเผยลูกเป็นคนดี บอกให้พูดความจริง ปมทิ้งเซิร์ฟเวอร์วงจรปิดบ้านกำนันนก

Author:

พ่อผู้คุมเรือนจำเผยลูกเป็นคนดี บอกให้พูดความจริง ปมทิ้งเซิร์ฟเวอร์วงจรปิดบ้านกำนันนก ยอมรับบ้านอยู่ใกล้กัน กำนันคนดังมักเรียกไปกินข้าวด้วยบ่อยครั้ง

จากกรณี พ.ต.ท.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงก์ ตำรวจทางหลวง ถูกยิงเสียชีวิตในงานเลี้ยงบ้านกำนันนก ก่อนที่กำนันจะมอบตัว ส่วนนายหน่อง มือปืนถูกวิสามัญเสียชีวิต จากนั้นพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เรียกตำรวจทั้ง 25 นายที่อยู่ในงานเลี้ยงมาสอบปากคำ จนสามารถแยกได้ว่าใครช่วยเหลือทำลายหลักฐาน และใครเป็นคนพาคนร้ายหนี จากนั้นพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ดินทางมาร่วมประชุมกับชุดคลี่คลายคดี กระทั่งออกหมายจับ 6 นายตำรวจที่มีเอี่ยวกับคดีนี้ และนำมาสู่การจับกุมตำรวจทั้ง 6 นาย

นอกจากนี้พบเจ้าหน้าที่เรือนจำเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุยิงตำรวจเสียชีวิตที่บ้านกำนันนก โดยเป็นผู้ที่นำเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดภายในบ้านของกำนันนกโยนลงน้ำนั้น

สำหรับความคืบหน้า วันที่ 10 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโบ๊ท ผู้คุมเรือนจำกลางราชบุรี เดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติม โดยมีนายระยอง ผู้เป็นพ่อเดินทางมาด้วย เพราะเป็นห่วง ก่อนเจ้าตัวจะเข้าให้ปากคำด้านในห้องประชุมใหญ่ที่จัดเป็นสถานที่สอบสวน บริเวณกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7

นายระยอง กล่าวว่า หลังจากลูกชายถูกสอบปากคำตลอดทั้งคืน โดยยอมรับว่าเป็นคนทิ้งเซิร์ฟเวอร์ลงน้ำ ก่อนตำรวจจะปล่อยตัวกลับบ้าน ซึ่งตนพูดคุยกับลูกชายเล็กน้อย โดยบอกไปว่าหากผิดก็ยอมรับ และให้พูดความจริง ตรงไปตรงมากับพนักงานสอบสวน แต่หากไม่ผิดก็แสดงความบริสุทธิ์ใจ แต่รายละเอียดวันเกิดเหตุยังไม่ได้ไปซักถามลูก จึงไม่รู้ในประเด็นว่ามีใครสั่งให้ทำลายหลักฐานหรือไม่ แต่ส่วนตัวเชื่อว่าลูกไม่มีเจตนาจะทำลายหลักฐาน

“ความรู้สึกวันนี้ ผมไม่ได้เครียด และลูกก็ไม่ได้เครียด เพราะถ้าผิดจริง ก็ขอให้ดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมาย ส่วนความสัมพันธ์ส่วนตัวกับกำนันนกนั้น ยอมรับว่าบ้านอยู่ใกล้กัน และส่วนใหญ่กำนันนกจะโทรให้มากินข้าวด้วยบ่อยครั้ง ซึ่งก็เห็นตำรวจไปด้วยบ่อยครั้ง”

นายระยอง กล่าวว่า ส่วนประเด็นเรื่องลูกชายถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน ตนไม่ห่วงเรื่องนี้และบริสุทธิ์ใจ หากไม่ผิดก็สามารถกลับมาทำงานได้ โดยยืนยันลูกเป็นคนดี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *