ชัดเจนแล้ว เรื่องยกเลิก บัตรคนจน หรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

Author:

จากกรณีที่มีกระแสข่าวลือว่า จะมีการยกเลิกบัตรคนจน แล้วเปลี่ยนมาใช้เงินดิจิทัลวอเลต(แบ่งจ่าย2-3งวด)แทน ต่อมาพรรคเพื่อไทย ก็ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า ยืนยันจะจ่ายงวดเดียว ต่อมาหลายคนสงสัยว่าผู้ที่ถือสิทธิบัตรคนจน มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอยู่แล้ว รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท ได้หรือไม่? สำหรับเกณฑ์คุณสมบัติของการรับกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาทนั้น ไม่มีอะไรยุ่งยากซับซ้อน ขอเพียงแค่คุณเป็นคนไทยที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป และมีหมายเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก เพียงเท่านี้ก็สามารถรับเงินดิจิทัลได้โดยอัตโนมัติ

ส่วนเรื่องการลงทะเบียน อ้างอิงจากพรรคเพื่อไทยมีนโยบายว่าจะโอนเงินดิจิทัล 10,000 บาท ให้ประชาชนโดยตรงผ่านกระเป๋าเงินดิจิทัลวอลเล็ต โดยประชาชนไม่ต้องลงทะเบียน เนื่องจากระบบใหม่จะเชื่อมต่อกับบัตรประชาชน แม้ไม่มีสมาร์ทโฟน ก็สามารถใช้เงินได้ด้วยเลขบัตรประชาชน 13 หลัก

ดังนั้น ในส่วนของผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอยู่แล้ว หากอ้างอิงจากข้อมูลที่กล่าวมาในเบื้องต้น ก็จะสามารถรับเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้เช่นเดียวกัน เนื่องจากเป็นผู้ที่มีอายุครบ 16 ปีขึ้นไป และมีเลขประจำตัวประชาชนครบ 13 หลัก ซึ่งเข้าเกณฑ์อย่างสมบูรณ์แบบ อย่างไรก็ตามหากมีความคืบหน้าทางทีมงานจะรีบนำมาอัพเดททันที

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *