ผวาหนัก จระเข้ 75 ตัวหลุดจากฟาร์ม หลังพายุฝนซัดน้ำท่วม-คร่าชีวิต 7 ราย

Author:

ชาวบ้านผวา พายุฝนซัดถล่มน้ำท่วมภาคใต้ของจีนหนักที่สุดในรอบกว่า 140 ปี คร่าชีวิตแล้ว 7 ราย มีรายงานจระเข้ 75 ตัวหลุดออกจากฟาร์ม ล่าสุดจับได้แค่ 8 ตัว

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า พายุฝนที่เข้าถล่มทางภาคใต้ของประเทศจีน หนักที่สุดในรอบกว่า 140 ปี ได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วอย่างน้อย 7 ราย พร้อมทั้งมีรายงานจระเข้ว่า 75 ตัว หลุดออกจากฟาร์ม ด้านทางการจีนออกเตือนประชาชนเลี่ยงออกจากบ้าน

กรมอุตุนิยมวิทยาจีน ระบุว่า หลายเมืองทางตอนใต้ของจีน และฮ่องกง กำลังเผชิญภัยน้ำท่วมที่เกิดจากฝนตกหนักที่สุดในรอบกว่า 140 ปี เป็นผลพวงจากพายุไต้ฝุ่นไห่ขุย ที่เคลื่อนตัวผ่านมณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีน ไปยังเขตปกครองตนเองกว่างซี ทำให้เกิดฝนตกหนัก ติดต่อกันกว่า 7 วัน และน้ำท่วมฉับพลัน

ภาพประกอบ

ตามรายงานสื่อท้องถิ่น เผยว่า เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตจากภัยพิบัติครั้งนี้ 7 ราย และสูญหายอีก 3 ราย หลังเกิดเหตุดินถล่มในเมืองยวี่หลิน มณฑลกว่างซี ซึ่งเป็นผลมาจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แม้ทางการจีนจะได้อพยพประชาชนออกจากพื้นที่ภัยพิบัติ และส่งทีมกู้ภัยเข้าช่วยเหลือแล้ว แต่ก็ยังมีประชาชนอีกราว 1,300 คน ติดอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม

ภาพประกอบ

ขณะที่ ทางการจีนแจ้งเตือนจระเข้หลุดออกจากฟาร์ม 75 ตัวนั้น ซึ่งเป็นจระเข้โตเต็มวัย 69 ตัว และลูกจระเข้ 6 ตัว ที่ในเมืองเหมาหมิง เมืองใกล้ชายฝั่งทางตะวันตกของมณฑลกวางตุ้ง โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่พบจระเข้ที่หลบหนีแล้ว 8 ตัว โดยบางตัวถูกจับกลับมาได้ แต่บางตัวถูกช็อตไฟฟ้าและถูกยิงตายเพื่อความปลอดภัยของประชาชน

ภาพประกอบ

ทั้งนี้ ทางหน่วยงานท้องถิ่นแนะนำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงอยู่แต่ในบ้าน เนื่องจากสภาพอากาศทำให้การตามจับจระเข้ทำได้ยาก และทะเลสาบที่จระเข้หลุดเข้าไปก็มีความลึก

ภาพประกอบ

ภาพประกอบ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *