อาชญากรรม “บิ๊กเด่น” สั่งโอนคดียิง “สารวัตรแบงค์” ทั้งหมดไปให้ ตำรวจสอบสวนกลาง

Author:

ติดตามความคืบหน้า คดียิงสารวัตรแบงค์ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.หลังจากที่ถูกนายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ท่าผา ลูกน้องคนสนิทของกำนันนก นายประวีณ จันทร์คล้าย กำนันชื่อดังนครปฐม ใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิตกลางงานเลี้ยงบ้านกำนันนก โดยเหตุเกิดเวลาประมาณ 4 ทุ่มของวันที่ 6 ก.ย. 2566 จนกลายเป็นข่าวเขย่าวงการตำรวจที่ประชาชนจำนวนมากจับตามอง

บิ๊กเด่น สั่งโอนคดียิง สารวัตรแบงค์ ทั้งหมดไปให้ ตำรวจสอบสวนกลาง

บิ๊กเด่น สั่งโอนคดียิง สารวัตรแบงค์ ทั้งหมดไปให้ ตำรวจสอบสวนกลาง

โดยทางด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้มีการเปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบ้านกำนัน เผยถึงคำให้การที่โกหก ของตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ จึงมีการเรียกสอบปากคำใหม่ทั้งหมด รวมถึงมีการจับกุมผู้ต้องหาในคดีเพิ่มเติม

ขณะที่ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. มั่นใจหลักฐานที่มีอยู่เพียงพอเอาผิด “กำนันนก” ให้ต้องโทษประหาร ฐานเป็นผู้บงการ โดยไม่กังวลเรื่องภาพจากกล้องวงจรปิด พร้อมเร่งขยายผลตรวจสอบเครือข่ายธุรกิจ-เตรียมเปิดปฏิบัติการปราบอิทธิพลแบบถอนรากถอนโคน พื้นที่นครปฐมให้หมดไป

บิ๊กเด่น สั่งโอนคดียิง สารวัตรแบงค์ ทั้งหมดไปให้ ตำรวจสอบสวนกลาง

บิ๊กเด่น สั่งโอนคดียิง สารวัตรแบงค์ ทั้งหมดไปให้ ตำรวจสอบสวนกลาง

ล่าสุด มีรายงานความคืบหน้าที่สำนักงานกำนันนก อ.เมือง จ.นครปฐม ระบุว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงนามคำสั่งให้โอนสำนวนการสอบสวน คดีที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ไปที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางทั้งหมด เนื่องจากเป็นคดีที่เกี่ยวเนื่อง กับคดียิงสารวัตรแบงค์

แต่ในส่วนของการเรียกสอบพยาน ในคดีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 และ คดีฮั้วประมูล ของ “บริษัทกำนันนก” นั้น จะยังคงสอบปากคำ ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เพราะเป็นสถานที่เกิดเหตุ และเพื่อความสะดวกของพยาน ในการเดินทางมาสอบปากคำ

ทั้งนี้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. จะเรียกประชุมคณะทำงานในคดี ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง วันจันทร์ที่ 18 กันยายนนี้ เวลา 14.00 น.

บิ๊กเด่น สั่งโอนคดียิง สารวัตรแบงค์ ทั้งหมดไปให้ ตำรวจสอบสวนกลางบิ๊กเด่น สั่งโอนคดียิง สารวัตรแบงค์ ทั้งหมดไปให้ ตำรวจสอบสวนกลาง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *