โค้ชโปแลนด์ เดือด สวดลูกทีมยับ หลังแพ้วอลเลย์บอลหญิงไทย

Author:

ควันหลงหลังการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก ที่ประเทศโปแลนด์ เมื่อคืนวันพุธที่ 20 ก.ย. 66 ในกลุ่มซี นัดที่ 4 ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติโปแลนด์ ผลปรากฏว่า ไทย ชนะ โปแลนด์ 3-2 เซต 25-18, 7-25, 25-22, 23-25, 15-12 สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ สโลวีเนีย วันที่ 22 กันยายน 2566 เวลา 19.30 น.

ทั้งนี้ หลังจบเกม สเตฟาโน ลาวารินี (Stefano Lavarini) โค้ชวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติโปแลนด์ จวกลูกทีมผ่านสื่อ โดยระบุว่า เราขาดความมั่นใจในการเล่น เราเริ่มเกมด้วยทัศนคติที่แย่มาก มีเพียงผู้เล่นชุดที่สองเท่านั้นที่แสดงความมุ่งมั่น เรามีช่วงเวลาที่ดีมากมาย แต่เราไปปล่อยให้ทีมไทยเล่นได้จากนั้นมันก็ยากที่จะหยุดพวกเขา ในความคิดของผมพวกเราไม่มีปัญหาเลยหากมีแต้มนำ แต่มันจะเกิดปัญหาเมื่อเราต้องกลายเป็นฝ่ายไล่ตาม

อย่างไรก็ตาม ทีมชาติไทย พ่ายแพ้สามครั้งติดต่อกันทำให้พวกเขาหมดโอกาสแย่งชิงตั๋ว โอลิมปิก 2024 เรียบร้อยแล้ว โค้ชลาวารินี พูดถึงสถานการณ์นี้ว่า ไม่ใช่ว่าหากคู่ต่อสู้ไม่มีโอกาสที่จะเป็น Top 2 ของกลุ่ม มันจะง่ายที่จะเอาชนะ เพราะเขาก็ต่อสู้มากขึ้นเพื่อคะแนนอันดับโลก แม้ว่าสาวไทยจะหมดโอกาสเข้ารอบ แต่ก็ยังเก็บแต้มได้มากมายจากชัยชนะเหนือทีมอย่างโปแลนด์ แรงจูงใจของพวกเขาไม่ได้ลดลงอย่างแน่นอน บางทีมันอาจจะยิ่งใหญ่กว่าเดิมก็ได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *