กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันพรุ่งนี้ 24 จังหวัด เสี่ยงฝนฟ้าคะนอง

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 3 พ.ย.2566 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังอ่อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับลมตะวันออกพัดปกคลุมประเทศไทย อ่าวไทย และทะเลอันดามัน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีหมอกในตอนเช้าและมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ส่วนภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับบริเวณอ่าวไทย และทะเลอันดามันมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2…

ยาบ้าเกิน 5 เม็ด คือ ผู้ค้า สธ.หารือทุกฝ่าย ความเห็นเอกฉันท์

สธ.หารือร่วมทุกฝ่าย เอกฉันท์กำหนดยาบ้าไม่เกิน 5 เม็ดเป็น “ผู้เสพ” หลังทบทวนข้อมูลการแพทย์ ยุติธรรม ราชทัณฑ์ บำบัด ผลกระทบสังคม เหตุรับเกิน 55 มก. เสี่ยงหลงผิดหวาดระแวง ก่อเหตุรุนแรง แจงไม่สมัครใจบำบัดถูกดำเนินคดีครอบครองเพื่อเสพ ถ้าเกิน 5 เม็ดเป็นครอบครองผิด กม.มีโทษต่างกัน เร่งหารือกำหนดปริมาณ “ยาเสพติด” ตัวอื่นด้วย จ่อชง ครม.ขยายเวลาออกกฎหมายลูกก่อนครบกำหนด…

แรงมาก! รัฐบาล ไฟเขียว ใครออกรถไฟฟ้า ให้ส่วนลดสูงสุดคันละ 1 แสน

วันที่ 1 พ.ย. 2566 นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ในฐานะกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติ (บอร์ดอีวี) เปิดเผยว่า บอร์ดอีวีชุดใหม่ที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นประธาน มีมติเห็นชอบมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ระยะที่ 2 หรือ EV 3.5 ในช่วงระยะเวลา 4 ปี (2567-2570) เพื่อส่งเสริมให้อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าขยายตัวอย่างต่อเนื่อง…

เสียชีวิตแล้ว รศ.อรุณีประภา ผู้ก่อตั้งภาควิชาสื่อสารมวลชน ม.รามคำแหง

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน อาจารย์จเลิศ เจษฎาวัลย์ คณบดีคณะสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้โพสต์เฟซบุ๊กอาลัย รศ.อรุณีประภา หอมเศรษฐี เสียชีวิต ซึ่งเป็นอดีตผู้ก่อตั้งภาควิชาสื่อสารมวลชน คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยระบุว่า รศ.อรุณีประภา หอมเศรษฐี (อาจารย์ต้อยของพวกเรา) อายุ 73 ปี ถึงแก่กรรมแล้ววันนี้ (3 พฤศจิกายน 2566)…

คลังแจงแล้ว ดับฝันแจกเงินดิจิทัล 10,000 ใครเงินเดือนเยอะอด

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนโครงการเติมเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท ได้เห็นชอบแนวทาง และกรอบข้อเสนอการทำโครงการเงินดิจิทัล วอลเล็ท เพื่อเสนอคณะกรรมการฯ ชุดใหญ่ที่มีนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในสัปดาห์หน้า เพื่อนัดประชุมให้ความเห็นชอบต่อไป โดยกรอบเบื้องต้นจะไม่เสนอให้แจกเงินดิจิทัลแก่คนไทยที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไปที่มีกว่า 54 ล้านคนแบบถ้วนหน้าแล้ว หลังได้รับฟังข้อคิดเห็นหลายฝ่าย แต่จะให้ใช้เกณฑ์รายได้เข้ามาพิจารณาแบ่งเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มแรกจะไม่แจกคนที่เงินเดือนเกิน 25,000…

อุ้ม ลักขณา โพสต์ภาพสุดแซ่บ ชุดแย่งซีนเพื่อนสุดๆ แถมอดีตสามียังมากดไลค์

เรียกได้ว่าตั้งแต่ประกาศสถานะโสดสำหรับนักแสดงสาวอย่าง อุ้ม ลักขณา เจ้าตัวก็โพสต์โชว์หุ่นเป๊ะไม่หยุด ยิ่งโสดยิ่งต้องสวยไม่หยุด หลังจากที่เจ้าตัวได้เลิกรากับอดีตสามีไป ก็มีเวลาดูแลตัวเอง และยังทุ่มเทเวลาดูแลลูกสาวอย่าง น้องดิสนีย์ อีกด้วย ภาพจาก lukkanaaum ภาพจาก lukkanaaum ภาพจาก lukkanaaum ภาพจาก lukkanaaum ล่าสุด สาวอุ้ม ได้โพสต์ภาพผ่านไอจีส่วนตัว เป็นภาพขณะไปนั่งทานอาหาร แต่ชุดไปท่านข้าวก็แย่งซีนเพื่อนสุดๆ เอาอะไรมาต้านก็ไม่อยู่แล้ว พร้อมแคปชั่นว่า คนที่ทำให้เราหลง คือคนที่ส่งโลเคชั่นผิด ภาพจาก lukkanaaum ภาพจาก lukkanaaum…

ฉลองครอบรอบวันเกิด 104 ปี!! คุณยายมารศรี ศิลปิน 5 แผ่นดิน

เรียกได้ว่า สำหรับ คุณยายมารศรี ที่ก่อนหน้านั้นได้แอดมิท เข้าโรงพยาบาล และได้มีแฟนคลับที่ติดตาม คุณยายมารศรี มาตั้งแต่สมัยสาวๆนั้น เข้ามาให้กำลังตลอด และอวยพรให้หายไว้ๆ และคุณยายเองก็ได้ออกจากโรงพยาบาลแล้วนั่นเอง ล่าสุด พ็อตตี้ ณัฏฐพล ซึ่งเป็นหลานของคุณยาย ได้เผยภาพผ่านทางอินสตาแแกรม พร้อมข้อความระบุว่า สุขสันต์วันเกิด ยายของฉัน ขอให้ยายสุขภาพร่างกายแข็งแรงๆ รักมากๆ ผู้ที่อยู่ข้างๆแล้วมีความสุขเสมอ ปล. เป็นวันเกิดที่ไม่ได้เข้าไปหาเลย ป้องกันเรื่องโควิด

4 ราศี ดวงดีขึ้นมาก ความรวยจะเข้ามาในเดือนนี้ หลังจากเหนื่อยมานาน

หลายคนคงรู้จักกันดีอยู่แล้ว สำหรับ หมอไก่ พ.พาทินี นักดูดวง นักพยากรณ์ของประเทศไทย ล่าสุดได้ทำนายดวง 4 ราศี รุ่งเรืองก้าวหน้าสมหวัง ดวงดีขึ้นแบบก้าวกระโดด หลังจากสู้ชีวิตเหน็ดเหนื่อยมานาน ความรวยจะเข้ามาในเดือนนี้ ได้แก่ ราศีเมถุน ราศีกรกฎ ราศีมังกร ราศีกุมภ์ ราศีเมถุน ดวงดีขึ้นมากแบบก้าวกระโดด โดยเฉพาะเรื่องงาน จะสำเร็จสมหวัง ไม่ว่าจะทำงานอะไรก็ดีถ้วนหน้า ส่วนเรื่องเงินและโชคล ราศีกรกฎ…

ด่วน! ผบก.ตม.2 ขอลาออกจากราชการ

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รรท.ผบช.สตม. มีหนังสือคำสั่ง สตม.ที่ 289/2566 ลงวันที่ 1 พ.ย. 66 เรื่อง อนุญาตให้ข้าราชการตำรวจลาออกจากราชการ ใจความว่า ด้วย พล.ต.ต.มนตรี แป้นเจริญ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 (ผบก.ตม.2) มีความประสงค์ขอลาออกจากราชการ ตั้งแต่วันที่ 27…

‘แพท ณปภา’ เผยคลิปน่ารักคู่ลูกชาย ทำหลุดโฟกัสกลับโดนทัก ถึงคนข้างๆแบบนี้

ยืนยันแล้วว่าเหลือเพียงสถานะพ่อแม่ระหว่าง “แพท ณปภา” และ “เบนซ์ เรซซิ่ง” แฟนคลับต่างให้กำลังใจทั้งคู่ และติดตามซัพพอร์ตพวกเขาตลอดไป พร้อมชมความน่ารักของน้องเรซซิ่งกันเรื่อยๆ ล่าสุดวันนี้ สาวแพทโพสต์คลิปลงอินสตราแกรมส่วนตัว @pat_napapa เป็นโมเมนต์แม่ลูกน่ารักๆ ท่ามกลางแฟนคลับชมความน่ารัก ความหล่อน้องเรซซิ่ง แต่ก็มีชาวเน็ตหลุดโฟกัสจนได้ ทักถึงคนขับรถว่า “พี่เบ๊นซ์ขับรึเปล่าคับ” หลังจากที่ เบนซ์ เรซซิ่ง หรือ อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช อดีตสามีของ…