ศรีสุวรรณ เคลื่อนไหวแล้ว หลังทักษิณ ได้รับพระราชทานอภัย ลดโทษ

เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2566 จากกรณีที่เว็บไซต์ราชกิจจาฯ ได้มีการประกาศ พระราชทานอภัย ลดโทษ ทักษิณ เหลือโทษ 1 ปี โดยระบุว่า ตามที่ นักโทษเด็ดขาดชาย ทักษิณ ชินวัตร ยื่นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายฎีกาขอพระราชทาน อภัยโทษว่า ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดารงตาแหน่งทางการเมืองมีคำพิพากษา จำนวน ๓ คดี คดีที่ ๑…

ครูบาน้อย ตามคำสั่งเสีย “ตายวันไหน เผาวันนั้น” พินัยกรรมระบุชัด 11 ข้อ

จากกรณี ครูบาน้อย หรือ พระญาณวิไชย ภิกขุ วัดถ้ำเชตวัน ตำบลสันทะ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน ได้ละสังขารอย่างสงบ ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว สิริอายุ 34 ปี เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ.2566 เวลา 00.48 น. ทั้งนี้ ทางคณะลูกศิษย์ ได้ประกอบพิธีถวายเพลิงสรีรสังขารตามเจตนารมณ์ ในวันพฤหัสบดีที่…

เปิดเหตุผลเสียงเฮดังลั่นฮอลล์ ขณะออกสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 ก.ย. 2566

สำหรับ ผลสลากกินแบ่งรัฐบาลประจำงวดวันที่ 1 ก.ย. 2566 รางวัลสำคัญมีดังนี้ รางวัลที่ 1 รางวัลละ 6,000,000 บาท 915478 เลขหน้า 3 ตัว 2 รางวัลๆละ 4,000 บาท 521 596 เลขท้าย 3 ตัว 2…

ชาวเน็ต ขุดโพสต์เก่า หมอชลน่าน-เพื่อไทย หลัง ส.ส.ทำสภาล่ม ประเดิมรัฐบาลใหม่ วานนี้

หลังจากที่เมื่อวานนี้ (31 ส.ค. 2566) ส.ส.พรรคก้าวไกลขอนับองค์ประชุมสภา จนทำให้สภาล่มประเดิมเป็นครั้งแรกของรัฐสภาชุดที่ 26 ระหว่างพิจารณาญัตติขอให้สภาตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการแก้ไขราคากุ้งตกต่ำ จนเกิดกระแสวิพากย์วิจารณ์เป็นวงกว้างในสังคมโซเชียลมีเดีย ทั้งนี้ ในบันทึกการแสดงตน และไม่แสดงตน จากการรายงานของกลุ่มงานรายงานการประชุม สำนักงานรายงานการประชุมและชวเลข สำนักงานเลขาธิการสภา พบว่าพรรคเพื่อไทย แสดงตน 49 คน ไม่แสดงตน 92 คน พรรคภูมิใจไทย…

วงในเผยความจริง ‘ทักษิณ’ ได้อภิสิทธิ์อภัยโทษเพราะเหตุนี้

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร ยื่นขอพระราชทานอภัยโทษแล้ว รักษาการรองนายกรัฐมนตรีวัย 71 ปีรายนี้ ไม่ขอตอบว่าอดีตนายกรัฐมนตรียื่นของด้วยตัวเองหรือใครเป็นผู้ดำเนินการให้ แต่กล่าวเพียงว่าการยื่น ขอดังกล่าวมาถึงมือของตนแล้วล่าสุด เว็บไชต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระราชหัตถเลขาพระราชทานอภัยลดโทษ ความว่าตามที่ นักโทษเด็ด ขาดชาย ทักษิณ ชินวัตร ยื่นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษว่า ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษา…

ด่วนที่สุด! ในหลวง โปรดเกล้าฯ พระราชทานอภัยโทษ ทักษิณ เหลือจำคุก 1 ปี

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร ยื่นขอพระราชทานอภัยโทษแล้ว รักษาการรองนายกรัฐมนตรีวัย 71 ปีรายนี้ ไม่ขอตอบว่าอดีตนายกรัฐมนตรียื่นของด้วยตัวเองหรือใครเป็นผู้ดำเนินการให้ แต่กล่าวเพียงว่าการยื่นขอดังกล่าวมาถึงมือของตนแล้ว ล่าสุด เว็บไชต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระราชหัตถเลขาพระราชทานอภัยลดโทษ ความว่าตามที่ นักโทษเด็ดขาดชาย ทักษิณ ชินวัตร ยื่นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษว่า ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีคำพิพากษา จำนวน 3…

ตรวจสลากออมสิน ประจำวันที่ 1 กันยายน 2566 สลากออมสินพิเศษ 5 ปี

ตรวจสลากออมสิน ผลการออกเลขสลากจ่ายคืนสลากออมสินพิเศษ 5 ปี ประจำวันที่ 1 กันยายน 2566 อันดับที่ 1 ออก 3 ครั้ง 3 อันดับ อันดับละ 5,000,000 บาท งวดที่ 10ท 9604328 งวดที่ 10ส 0704030 งวดที่…

“แก้ม ปังชา”เจ้าของร้านดัง ร่ำไห้ขอโทษกลางโหนกระแส ขอรับผิดเพียงคนเดียว

กรณีดราม่าปังชา โดยในรายการโหนกระแส วันที่ 1ก.ย.66  ได้เชิญผู้ที่ถูกเรียกค่าเสียหาย “ปังชา”มาออกรายการ หลังจากโดนฟ้องกันระนาว   ซึ่งได้มี จนท.  กรมทรัพย์สินทางปัญญา อธิบาย ยืนยันว่า เอกสารหมายเลขนี้ ไม่ได้คุ้มครองคำว่า “pang cha” แต่คุ้มครองโลโก้ รูปตัว G ที่มีคำว่า pangcha ประกบ ด้านประเด็นถ้วยบิงซูสาม ต้องเหมือนกันเป๊ะ แต่อันนี้ที่เป็นประเด็นฟ้องร้อง ถ้วยสามขา ขาก็ต่างกัน ม้วนเข้า ม้วนออก ไม่เหมือนกันเลย…

เปิดประวัติ สืบ นาคะเสถียร ตำนาน บุรุษแห่งห้วยขาแข้ง

วันนี้(1 ก.ย. 65) เป็นวันครบรอบการจากไป ครบ 32 ปี ของสืบ นาคะเสถียร บุคคลที่รักป่าไม้ รักทรัพยากร ช่วยรักษาสัตว์ป่า ยิ่งกว่าชีวิตของตัวเอง และเมื่อวานนี้ เพจเฟซบุ๊ค มูลนิธิสืบนาคะเสถียร ได้โพสต์ข้อความ พร้อมกับรูปภาพว่า “ย้อนกลับไปเมื่อ 32 ปีก่อน ก่อนรุ่งฟ้าสางในวันที่ 1 กันยายน 2533…