สิ้นแล้ว คุณหญิงสุรีพันธ์ เจ้าของผลงานดัง แก้วตาพี่ ผู้คิดค้นเมนูเด็ด ข้าวผัดอเมริกัน

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2566 เพจ สมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า สมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งและรวบไว้อาลัยต่อการจากไปของ คุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต (นามสกุลเดิม ชาลีจันทร์) นักเขียนรางวัลนราธิป พ.ศ. 2548 คู่ชีวิตของวิลาศ มณีวัต (นักเขียน บรรณาธิการนิตยสาร ‘ชาวกรุง’ ท่านแรก) ท่านเป็นอดีตรองผู้ว่าการฝ่ายบัญชีและการเงิน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และผู้คิดค้นเมนูสูตรอาหาร #ข้าวผัดอเมริกัน เจ้าของนามปากกา…

ชายมาเลย์สังเกต หญิงทำสัญญาณมือสากล 540 โทรหาตร.ช่วยชีวิตทัน

อุทาหรณ์! ชายมาเลย์สังเกต หญิงทำสัญญาณมือสากล 540 ขอความช่วยเหลือเงียบ ๆ รีบโทรหาตำรวจเพื่อช่วยชีวิตแทบไม่ทัน อันตรายเกิดขึ้นได้ทุกวันทั้งจากอุบัติเหตุ ความรุนแรงเสี่ยงต่อการถูกล่วงละเมิด คุกคาม หรือทำร้ายร่างกายทั้งจากคนแปลกหน้าและคนใกล้ตัวจึงเกิดสัญญาณมือแบบอวัจนภาษา ที่เรียกกันง่าย ๆ ว่า ท่า 540 เพื่อขอความช่วยเหลือสากล แม้การทำสัญญาณมือดังกล่าวจะดูเป็นเรื่องไกลตัว แต่ใครจะคาดคิดว่าสามารถใช้งานได้อย่าง เพราะล่าสุด สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน กระแสไวรัลที่ชาวเน็ตรายหนึ่งออกมาโพสต์ถึงประเด็นคู่รักกำลังเดินเที่ยวชมตลาดกลางคืน แต่จู่ ๆ ฝ่ายหญิงเริ่มทำท่าทางยกมือข้างหนึ่งขึ้นกางมือเหมือนเลข…

ไม่อายทำกิน หาเลี้ยงดูครอบครัว! เปิดบ้าน ‘แยม ฐปนีย์’ นอกจอขายอาหารใต้ เป็นทั้งนักข่าว-แม่ค้า – ภาพ

เมื่อเอ่ยถึง ฐปณีย์ เอียดศรีไชย หรือ พี่แยม หลายคนคงรู้จักกันดีในบทบาทของอดีตผู้สื่อข่าวรายการข่าว 3 มิติ ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และเจ้าของเพจข่าว The Reporters แต่อีกบทบาทหนึ่งที่หลายคนอาจไม่คุ้นเคย นั่นคือ การเปิดเพจเฟซบุ๊ก ภายใต้ชื่อ “บ้านพี่แยม” ทำอาหารนานาชนิดส่งขายออนไลน์ พี่แยม เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า เดิมทีที่บ้านชอบทำกับข้าวกินเองอยู่แล้ว และมีความตั้งใจจะเปิดร้านขายอาหารโดย มีน้องชายที่ชอบทำและคิดสูตรอาหารขึ้นมาเองเป็นพ่อครัวหลัก “พี่มีความรับผิดชอบต้องเลี้ยงดูครอบครัว จึงอยากหารายได้เพิ่มเป็นอาชีพที่สามารถเลี้ยงดูครอบครัวได้นอกเหนือจากการทำข่าว เพราะงานข่าวอาจไม่แน่นอน…

3 ธนาคารประกาศ แอปธนาคารมีการเปลี่ยนแปลง ธนาคารไหนบ้างเช็กเลย

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2566 เพจ สวัสดิการ ทันข่าว ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ข่าวจริง #แอปธนาคารมีการเปลี่ยนแปลง ธ.กสิกร แจ้ง 19 ก.ย. 66 เลิกใช้แอป K PLUS บนแอนดรอยด์รุ่น ต่ำกว่า 9.0 ธ.กรุงเทพ เวอร์ชันใหม่ จะรองรับการใช้งานบนระบบปฏิบัติการ iOS…

ครอบครัวใจสู้ เลี้ยงลูกพิการสมอง 3 คน เล่านาทีแรกที่รู้

ครอบครัวใจสู้ เลี้ยงลูกพิการสมอง 3 คน เล่านาทีแรกที่รู้ เผยวิธีเอาชนะความกลัว ใช้ชีวิตยังไง เป็นเรื่องราวของผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง ชื่อว่า “twinsza4” ที่มักจะแชร์เรื่องราวจองลูกๆ ทั้ง 3 คน น้องออม น้องปุณ น้องปัณ ที่มีอาการพิการทางสมอง เป็นดาวน์ซินโดรม ที่เผยออกมาในมุมที่เป็นกำลังใจให้กับคนอื่นๆ ที่กำลังท้อกับปัญหาชีวิต วันที่ 17 ก.ย.66 นายนันทวุฒิ…

ชุดสืบสวน เผย ตร.นายหนึ่ง ขึ้นลำปืนเตรียมสู้ หลัง ‘หน่อง ท่าผา’ ยิงสารวัตร

ชุดสืบสวน เผย ตร.นายหนึ่ง ขึ้นลำปืน เตรียมสู้ หลัง หน่อง ท่าผา ก่อเหตุยิงสารวัตรแบงก์ ในงานเลี้ยงบ้านกำนันนก ก่อนออกมาจากจุดเกิดเหตุ กรณี นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ท่าผา ก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล.บาดเจ็บ ในงานเลี้ยงภายในบ้าน นายปวีณ…

บีบหัวใจ “บิ๊กต่อ” ร้องไห้ก้มกราบเท้าพ่อแม่ “ผกก.เบิ้ม” กลางงานเผาศพ!

วันนี้ 17 ก.ย.66 ได้มีการแจ้งข้อหานายตำรวจเพิ่มคือ “พ.ต.อ.กฤษฎาพร จงอักษร” ผกก.สน.พญาไท ในมาตรา 157 รวมถึง “พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์” หรือ “ผกก.เบิ้ม” แต่พิจารณาความเห็นสั่งไม่ฟ้อง “ผกก.เบิ้ม” เนื่องจากเสียชีวิตไปแล้ว ส่วน “พ.ต.อ.กฤษฎาพร” ไม่รอดถูกแจ้ง มาตรา 157 และอยู่ระหว่างพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาให้การเท็จเพิ่มเติม วินาที บิ๊กต่อ…

แค่สวยก็ผิด อวี๋ซูซิน โดนวิจารณ์แรง เรื่องการแต่งกาย ไปถ่ายซีรีส์หรือเดินแฟชั่น

ถูกวิจารณ์แค่เพราะสวยจริงๆค่ะ สำหรับนางอกสาว อวี๋ซูซิน เป็นนักแสดงหญิงรุ่นหลังปี 95 อันดับต้นๆของจีน เธอโด่งดังมาจากซีรีส์ ของรักของข้า และ ผลงานซีรีส์เรื่องใหม่อย่าง เหนือเมฆาชะตาลิขิต ที่กำลังออนแอร์อยุ่ตอนนี้ บอกเลยว่านอกจากฝีมือการแสดงที่น่าสนใจแล้ว ความสวยความน่ารักของเธอก็ทำแฟนๆตกหลุมรักเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน ชมคลิป และเธอไม่เพียงแต่สวยน่ารักเท่านั้น เธอยังประสบความสำเร็จในการเป็นผู้นำแทรนด์แฟชั่น มีเสื้อผ้าส่วนตัวมากมายหลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็นแนวน่ารักๆหวานๆหรือแบบสาวเปรี้ยสเผ็ดเซ็กซี่ ลุคไหนที่เธอแต่งออกมาก็ดูดีและถูกพูดถึงในโลกโซเชียลอยู่เสมอ อย่าง ล่าสุด ขณะนี้ ซูซิน กำลังมีซีรีส์เรื่องใหม่ที่ถ่ายทำในเมืองภาพยนตร์เหินเตี้ยน…

กำนันใจสลาย อีกชั่วโมงเดียวลูกจะคลอด จู่ๆเสียชีวิตเฉียบพลันในท้อง

กำนันราชบุรี เศร้า อีกชั่วโมงเดียว ลูกจะคลอด จู่ๆเสียชีวิตเฉียบพลันในท้อง ข้องใจโรงพยาบาล ออกมาร้องขอความเป็นธรรม จี้แจงสาเหตุที่แท้จริง วันที่ 17 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวพบกับ นายธนกร ทั้งศรี อายุ 50 ปี กำนัน ต.คลองตาคต อ.โพธาราม จ.ราชบุรี หลังออกมาร้องเรียน ขอความเป็นธรรมผ่านสื่อ เนื่องจากครอบครัวต้องสูญเสียลูกในครรภ์ หลังจากเฝ้าคอยมานานถึง 9 เดือน จากการเข้ารับบริการในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง พร้อมนำเอกสารหนังสือรับรองการตาย…

วินาที บิ๊กต่อ ร้องไห้ก้มกราบเท้าพ่อแม่ ผกก.เบิ้ม

จากกรณีการเสียชีวิตของสารวัตรแบงค์ และมีข่าวว่า มี นาย ตร. ระดับสูงพาผู้หญิงออกจากที่เกิดเหตุในช่วงเวลานั้น ตนขอยืนยันว่า ไม่ใช่ตนแน่นอน ขอชี้แจง ซึ่งจากข่าวนี้ ทำให้ตนเกือบจะเข้าบ้านไม่ได้ ต่อมาถูกถามต่อ ถึงกรณีเกิดเหตุ ขณะที่หน่อง มือปืนเดินเข้ามายิงนั้น ผกก.สน.พญาไท เห็นหรือไม่ ผกก.ตอบว่า ตนมองเห็น ขณะที่หน่อง ท่าผา เดินมาหา สว.แบงค์ แต่ได้ยินเสียงปืน โดยเสียงนัดแรก…