ทักษิณ งานเข้าแล้ว! ปอท.ขุดคดีเก่า จ่อแจ้งข้อหา หลังเคยให้สัมภาษณ์พาดพิงเบื้องสูง

หลังจากกลับมายังประเทศไทยในรอบ 17 ปี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อายุ 74 ปี เตรียมถูกตั้งข้อหาอีกหนึ่งข้อหาเกี่ยวกับการละเมิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 (ม.112) หลังจากมีรายงานเมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2566 ว่า กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) และอัยการสูงสุด เตรียมแจ้งข้อหาดังกล่าว โดยคดีนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 2558 เมื่อพลเอก อุดมเดช…

บิ๊กก้อง เบรกเอาผิดตร.- รื้อปมม.157คดี กำนันนก สั่งเช็กใหม่วงจรปิดยิงสว.

เมื่อวันที่ 18 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดี พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. หรือ สารวัตรแบงค์ ถูกลูกน้องของ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก จ่อยิงในงานเลี้ยงโต๊ะจีนและเสียชีวิต ที่ ต.ตาก้อง อ.เมืองนครปฐม เมื่อคืนวันที่ 6 กันยายน ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์…

ไอเป็นเลือดครึ่งเดือน โร่ไปหาหมอ เจอปลิงในหลอดลม !

คุณป้าวัย 60 ปี มีอาการไอนานครึ่งเดือน แถมมีเสมหะเป็นเลือด ไปหาหมอต้องช็อก ! เพราะตรวจเจอ “ปลิง” อยู่ในหลอดลม ยาว 8 เซนติเมตร หญิงวัย 60 ปี ในเหวินซาน ยูนนาน ประเทศจีน มีอาการไอเป็นเวลานานเกือบครึ่งเดือนโดยไม่ทราบสาเหตุ นอกจากนี้ เสมหะยังมีเลือดปน ดังนั้นเธอจึงไปเอกซเรย์ที่โรงพยาบาลเพื่อตรวจอย่างละเอียด ผลการตรวจแสดงให้เห็นเงาที่หนาแน่นกว่าปกติเล็กน้อยภายในหลอดลม เมื่อมองผ่านกล้อง…

พรุ่งนี้ฝนถล่ม เตือนจังหวัดรับมือ

18 กันยายน 2566 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมกำลังปานกลางพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบน ตั้งแต่จังหวัดระนองขึ้นมามีคลื่นสูง…

ดีเอสไอ เรียกล็อตแรก สอบ 20 บริษัทคู่แข่งกำนันนก ทำไมถอนตัวไม่ร่วมประกวดราคา

ดีเอสไอ เรียกล็อตแรก สอบ 20 บริษัทคู่แข่งกำนันนก ทำไมถอนตัวไม่ร่วมประกวดราคาโครงการรับเหมาก่อสร้างทางหลวง 2 สายใน จ.นครปฐม เตรียมเรียกอีก 20 บริษัท จากกรณีกองคดีความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ หรือ “กองฮั้วประมูล” กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ออกหมายเรียก 58 บริษัท ที่เคยยื่นซื้อซองราคาในโครงการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ แต่ไม่เข้าร่วมในขั้นตอนการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) นำร่อง 2…

ค้างอีก 1 คดี ปอท.รออัยการสูงสุดประสานแจ้งข้อหาคดี 112 ทักษิณ

เมื่อวันที่ 18 กันยายน ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ความคืบหน้ากรณีคดีของ นายทักษิณ ชินวัตร ที่ยังไม่ได้แจ้งข้อหาอีก 1 คดี โดยคดีนี้อัยการสูงสุด (อสส.) ได้สั่งฟ้องไปแล้ว คือการกระทำความผิดตามกฎหมาย มาตรา 112 และเป็นความผิดนอกราชอาญาจักร ซึ่งเป็นกรณีในช่วงปี 2558 ที่ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหมและ ผบ.ทบ….

“วัน อยู่บำรุง” ลั่นถาม ใครเลิกดูข่าวช่อง 3 เหมือนผม งานนี้เมนต์กันเฟซแตก

“ช่อง3” เรียกได้ว่า เป็นช่องที่มีรายการข่าวมากมาย ซึ่งเป็นที่นิยมของคนไทย ซึ่งล่าสุด ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เมื่อ วัน อยู่บำรุง ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ผ่านเฟซบุ๊ก Wan Ubumrung ระบุว่า “วัน อยู่บำรุง” ลั่นถาม ใครเลิกดูข่าวช่อง 3 เหมือนผม งานนี้เมนต์กันเฟซแตก ซึ่งเจ้าตัวได้อธิบายเพิ่มเติมว่า ใครชอบดูก็เรื่องของคนนั้น ผมเลิกดูแล้วแค่ถามว่าใครเลิกดูเหมือนผมบ้าง ก็แค่นั้น ไม่มีอะไรซับซ้อน อยากตอบก็ตอบ ไม่อยากตอบก็ไม่ต้องตอบ โดยงานนี้ก็ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก…

บริษัทแจงแล้ว เหตุไล่ออกหนุ่มขอลาไปบวชให้ยาย

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 66 นายนิสัย สุขระ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยกรณี หนุ่มส่งไลน์ขอลางานไปบวชให้กับยายที่เสียชีวิต หัวหน้าตอบว่า ตามสบาย แต่กลับถูกไล่ออกจากงาน ว่า ภายหลังจากที่ตนทราบข่าวก็ให้เจ้าหน้าที่ตรวจแรงงาน ลงพื้นที่ไปพบผู้บริหารและหัวหน้าฝ่ายบุคคลของโรงงานดังกล่าวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จากการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงทราบว่า นายบุญฤทธิ์ อายุ 20 ปี หนุ่มลูกจ้างโรงงานที่เป็นข่าวนั้น เป็นลูกจ้างของบริษัทซัพคอนแทรคซึ่งเป็นบริษัทที่รับจ้างหาคนเข้ามาทำงานภายในโรงงานอีกที โดยทางบริษัทซัพคอนแทรคยอมรับว่าได้โทรศัพท์ไปบอกเลิกจ้างงานจริงเมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา…

พล.ต.ท.จิรภพ ลั่นไม่ช่วยเหลือตํารวจคนไหนทั้งสิ้น เจอใครดําเนินคดีทั้งหมด

18ก.ย.66  พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท.ผบก.ทล.  , พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. แถลงข่าวความคืบหน้าคดี พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ถูกยิงเสียชีวิต ที่งานเลี้ยงบ้านกำนันนก  ในพื้นที่ จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุด…

เผยเหตุผลที่ต้องสั่งโอนคดี กำนันนก ให้กองปราบดูแล

วันที่ 18 ก.ย. 66 ที่ บช.สอท. จ.นนทบุรี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เปิดเผยกรณีการโอนคดี พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงค์ ไปให้ทางกองปราบปรามเป็นผู้ทำคดี ว่าในคดีนี้จุดเริ่มต้นคือการที่นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง เป็นคนยิงสารวัตรแบงค์ จากนั้นทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานจนออกหมายจับ ทั้งนายประวีณ…