ทำแผนฝุ่นตลบ ชาวบ้านรุมตื้บ พม่าฆ่าโหด เจ้าอาวาสวัดดังแม่สอด แค้นขอเงิน 700 ไม่ให้

Author:

ทำแผนฝุ่นตลบ ชาวบ้านรุมตื้บ พม่าฆ่าโหด เจ้าอาวาสวัดดังแม่สอด แค้นขอเงิน 700 ไม่ให้ อ้างต้องการหาเงินไปให้ภรรยาคลอดลูก ชาวบ้านฮือ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 มี.ค.2567 พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เอมกมล ผบก.ภ.จว.ตาก พร้อม พ.ต.อ.พิทยากร เพชรรัตน์ ผกก.สภ.แม่สอด จ.ตาก พร้อมตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.แม่สอด จ.ตาก หลายสิบนายจับกุมตัว นายวิน จ่อโบ อายุ 32 ปี สัญชาติเมียนมา ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อิฐทุบศีรษะและทำร้ายร่างกาย พระครูบัณฑิตศาสนคุณ อายุ 62 ปี ครูบาเล็ก เจ้าอาวาสวัดใหม่สุวรรณ จนมรณภาพคากุฎิ

เหตุเกิดในวัดใหม่สุวรรณ หมู่ที่ 6 หมู่บ้านแม่กุใต้ ต.แม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไปพร้อมทรัพย์สินของเจ้าอาวาสจำนวนหนึ่ง โดยเหตุเกิดช่วงกลางดึกคืนวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา เป็นคดีสะเทือนขวัญและสะเทือนใจชาวบ้านชายแดนแม่สอดเป็นอย่างมาก

หลังเกิดเหตุตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.แม่สอด เชิญตัวพยานปากสำคัญเป็นสามเณรและเด็กวัดที่พบเห็นคนร้ายช่วงวันเวลาเกิดเหตุจนสามารถสเก็ตภาพคนร้ายได้ จากนั้นตำรวจ สภ.แม่สอด สืบสวนจากกล้องวงจรปิดและออกไล่สืบสวนตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนีจนได้ภาพคนร้าย

ต่อมาสามารถขยายผลเข้าจับกุม นายวิน จ่อโบ คนร้ายที่ก่อเหตุได้ที่บ้านพักกลางเมืองแม่สอด ได้พร้อมรถจักรยาน สีน้ำเงิน ที่คนร้ายใช้ปั่นไปก่อเหตุแล้วหลบหนี เสื้อผ้าฝ้ายสีน้ำตาลอ่อน 1 ตัว กางเกงยีนส์ขายาว สีฟ้า 1 ตัว พร้อมของกลางอีกหลายรายการ ก่อนคุมตัวคนร้ายมาสอบสวนหาสาเหตุการสังหารโหดที่ สภ.แม่สอด จ.ตาก

ล่าสุดเมื่อช่วงสายวันที่ 5 มี.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบจำนวนมากเบิกตัว นายวิน จ่อ โบ มาสอบสวนเพิ่มเติม โดยมี พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เอมกมลผบก.ภ.จว.ตากเข้าสอบสวนด้วยตนเอง

เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่ารู้จักมักคุ้นกับ พระครูบัณฑิตศาสนคุณ หรือ ครูบาเล็ก เจ้าอาวาสวัดใหม่สุวรรณ เป็นอย่างดี โดยวันเกิดเหตุตนปั่นรถจักรยานจากบ้านพักในเมืองแม่สอด มุ่งหน้าไปสำนักงานกุฎิเจ้าอาวาสวัดใหม่สุวรรณ

จากนั้นเข้าไปในกุฎิท่านครูบาเล็ก และพูดคุยกันไม่นานเกิดมีปากเสียงกัน ตนขอเงิน 700 บาท แต่ครูบาเล็กไม่ให้เงิน จึงเดินเข้าไปห้องน้ำในกุฎิก่อนสบโอกาสใช้อิฐขนาดใหญ่ทุบศีรษะครูบาเล็ก 1 ครั้งจนครูบาเล็ก ซึ่งนั่งหันหลังให้ตนล้มทั้งยืน จึงเข้ากระหน่ำทุบซ้ำที่ศีรษะอีก 4 ครั้ง จนครูบาเล็กนอนจมกองเลือดและมรณภาพทันทีในที่เกิดเหตุ

หลังก่อเหตุตนเองรีบกวาดทรัพย์สินภายในกุฎิของครูบาเล็กได้เงินสด 3,500 บาท พระเครื่องและโทรศัพท์ 1 เครื่อง ก่อนรีบปั่นรถจักรยานหลบหนีออกจากวัดกลับไปหลบซ่อนตัวที่บ้านพักในเขตนครแม่สอดเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ส่วนสาเหตุเชิงลึกผู้ต้องหากล่าวว่ามีความแค้นส่วนตัวกับเจ้าอาวาส และสาเหตุอีกอย่างหนึ่งที่ก่อเหตุต้องการนำเงินไปให้ภรรยาที่ท้องแก่ใกล้คลอดบุตรได้ไม่มีเงินจ่ายค่าคลอด จึงก่อเหตุและรู้สึกเสียใจและขอโทษทุกคนกับเหตุการณ์ดังกล่าว

จากนั้นตำรวจคุมตัว นายวิน จ่อ โบ ผู้ต้องหา มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ในเกิดเหตุ โดยมีกำลังตำรวจจำนวนมากคุ้มครองรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา โดยมีชาวบ้านจำนวนมากที่ทราบข่าวต่างมาเฝ้ารอดูหน้าคนร้ายรายนี้

ซึ่งการทำแผนประกอบคำรับสารภาพใช้เวลาไม่นานก็เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายขึ้น เนื่องจากกลุ่มญาติโยมที่ศรัทธารักครูบาเล็กนับร้อยคนที่มามุงดูการทำแผน ต่างวิ่งกรูฝ่าแนวกั้นของตำรวจตรงเข้าไปรุมประชาทัณฑ์ผู้ต้องหาจนเกิดความชุลมุนจนฝุ่นตลบทั่ววัด ตำรวจต้องรีบเข้าห้ามและกันตัวกลุ่มชาวบ้านออกนอกพื้นที่ และพาผู้ต้องหาขึ้นรถยนต์ขับออกจากวัดอย่างรวดเร็ว

สำหรับร่าง พระครูบัณฑิตศาสนคุณ จะนำไปฌาปนกิจศพ ที่ สุสานเทศบาลตำบลแม่กุ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ในวันที่ 11 มีนาคม 2567 นี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *