ทั้งร้อนทั้งฝน! กรมอุตุฯ เตือน 24 ชม.ข้างหน้า พื้นที่เสี่ยงเช็กเลย

วันที่ 26 มีนาคม 2567 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้แล้ว ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง โดยมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ในภาคเหนือและภาคกลาง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง กับลมกระโชกแรงที่อาจจะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไว้ด้วย รวมถึงดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัดในบางพื้นที่ไว้ด้วย สำหรับลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน…

เปิดอาการล่าสุด “ตะวัน” หมอเผย หากไม่รักษา อันตรายถึงชีวิต

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ล่าสุด ระบุว่า ด่วน แพทย์แจ้ง ตะวัน มีคลื่นหัวใจเต้นผิดปกติ ปล่อยไว้เสี่ยงหัวใจหยุดเต้น อันตรายถึงชีวิต 25 มี.ค. เวลาประมาณ 16.00 น. ที่ รพ.มธ. ระหว่างทนายความเข้าเยี่ยม “ตะวัน” อยู่ที่เตียง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจเข้ามาแจ้งกับทนายความและญาติว่า ตะวันมีภาวะ #คลื่นหัวใจเต้นผิดปกติ เนื่องจากระดับแร่ธาตุ ‘โพแทสเซียม’ และ ‘แม็กนีเซียม’ ในเลือดต่ำ แพทย์ย้ำหากปล่อยทิ้งไว้อาจทำให้อาการบานปลาย ซึ่งเป็นได้ตั้งแต่ภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ ไปจนถึง #หัวใจอาจหยุดเต้น รวมถึงอาจอันตรายถึงขั้น ‘เสียชีวิต’ ได้…

คำตอบคุณ ‘แม่มิกกี้’ หลังลูกถูกโยงข่าวลือ เซ็นใบหย่า ‘เจนี่’ แล้ว

จากกรณีข่าวเม้าท์ นางเอกสาวเบอร์ใหญ่ จดทะเบียนหย่าสามีหนุ่มตระกูลดัง จบชีวิตแต่งงานเกือบ 6 ปี โดยคู่ที่ถูกโยง คือ “มิกกี้ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร” และ “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” ท่ามกลางกระแสโซเชียลพูดถุึงอย่างมากหลังพุ่งเป้าไปที่คู่นี้ และรอคำตอบที่แท้จริงของทั้งคู่ โดยล่าสุด ทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนติดต่อไปยังมิกกี้ ปลายสายคุณแม่ของมิกกี้รับ บอกว่า “ตอนนี้ติดประชุม ยังไม่สะดวกตอบใด ๆ เดี๋ยวโทรกลับนะคะ”…

‘นายเศรษฐา’ เปิดวันใช้เงิน เงินดิจิทัล 10,000 บาทเริ่มใช้ได้วันไหน

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง แถลงข่าวความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่า ภายในไตรมาสที่ 3 (กรกฎาคม สิงหาคม กันยายน) ของปีนี้ จะมีการลงทะเบียนร้านค้าและประชาชน จากนั้นในไตรมาสที่ 4 (ตุลาคม พฤศจิกายน ธันวาคม) ของปีนี้ จะเติมเงิน 1 หมื่นบาทให้ถึงมือประชาชนทุกคน โดยนายจุลพันธ์ กล่าวว่าในวันที่ 27 มีนาคม…

ขอแสดงความยินดี อสม.ทั่วประเทศ รับเงินอัตราใหม่ ต่อเดือน

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.67 นางสาวชญาภา สินธุไพร สส.ร้อยเอ็ด และ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวแสดงความยินดีกับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)ทั่วประเทศ ที่จะได้รับค่าตอบแทน อสม. อัตราใหม่จำนวน 2,000 บาทต่อคนต่อเดือน หลังสภาผู้แทนราษฎร ได้พิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยกระทรวงสาธารณสุข ตั้งงบประมาณไว้ 2.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งคาดว่า…

หายคาใจ ‘เจนี่ อัลภาชน์’ เคยตอบชัดเจน เลิกสามี ‘มิกกี้’ แล้วหรือยัง

เจนี่ ตอบชัด เลิก มิกกี้ สามีหนุ่มรุ่นน้องแล้วหรือยัง พร้อมเผยสาเหตุไม่ค่อยลงรูปคู่ จนคนโยงทะเลาะกัน ลั่น เป็นคนมีโลกส่วนตัว ไม่อยากลงเรื่องครอบครัว เพราะคนชอบเอาไปตัดสิน ปริศนาคนในวงการหย่ากัน ยังคงเป็นคำถามที่ค้างคาใจโลกออนไลน์ว่าคือใครกันแน่ ภายหลังจากบรรดาเพจดังได้ออกมาแชร์คำใบ้ นางเอกเบอร์ใหญ่เลิกสามีตระกูลดัง ปิดฉากชีวิตคู่เกือบ 6 ปี ก่อนจะพากันเชื่อมโยงไปถึงศิลปินดาราที่แต่งงานกันในปี 2561 ซึ่งหนึ่งในนั้นมีชื่อของเจนี่ กับมิกกี้ รวมอยู่ด้วย แม้ว่าคำใบ้ดังกล่าวจะยังไม่ถูกยืนยันอย่างชัดเจนว่าเป็นใคร แต่ถ้าหากย้อนกลับไปในเดือนธันวาคม ปี 2566 จะพบว่า เจนี่เคยออกมาพูดเรื่องความรักในรายการ คุยแหลกแดกดึก EP.29…

แจ๊ส ชวนชื่น เจอรองเท้าบางส่วน หลังโดนพังบ้าน ลั่นใครรู้จักผู้หญิงคนนี้บอกทีของผมอยู่ไหนบ้าง

แจ๊ส ชวนชื่น เจอรองเท้าแล้ว 2 คู่ หลังคนใกล้ตัวพังบ้านเข้าไปฉกรองเท้าหายากหลายคู่ ใครรู้จักผู้หญิงคนนี้บอกทีรองเท้าผมอยู่ไหนบ้าง หลังจากคนใกล้ตัวพังประตูบ้านตลกดัง แจ๊ส ชวนชื่น จนกระจกประตูบ้านหายไป พร้อมทั้งเข้าไปเอารองเท้าหายากของสะสมของ แจ๊ส ที่สูญหายไปหลายคู่ ราคาประมาณ 3 แสนบาท ทั้งยังไลฟ์เย้ยตลกดังด้วย ล่าสุด วันที่ 26 มีนาคม 2567 แจ๊ส ชวนชื่น หรือ ผดุง…

หนุ่มสุรินทร์ ตามความฝัน ขี่เวฟจากไทยไปจีน เส้นทางกว่า 2,589 กิโลเมตร

จากกรณี เฟซบุ๊กชื่อ ป่าน แก้วปลั่ง โพสต์ข้อความระบุว่า 2,589 กม.จากสุรินทร์ นี่คือหิมะครั้งแรกของผมและเห่าดง จัดไปสักครั้งในชีวิต เวฟมันทำได้เชื่อดิ โดย ป่าน แก้วปลั่ง ชาวจ.สุรินทร์ เป็นลูกชายของ ดีเจปอลี พิศมัย แก้วปลั่ง ขี่จักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ ที่เขาตั้งชื่อว่า เห่าดง จากจังหวัดสุรินทร์ ถึงเมืองจีน เพื่อตามล่าความฝันอยากขับรถบนหิมะ โดยป่านอยากขับรถไป แซวสาว…

ย้อนวินาทีจบรัก ‘ปิ่น เก็จมณี’ เปิดใจพูดครั้งแรก สาเหตุหย่า ‘เจ เจตริน’

ปิ่น เก็จมณี เปิดใจครั้งแรก หลังเลิกรา เจ เจตริน เผยคุยเรื่องนี้นานหลายปี ช่วงหลังไลฟ์สไตล์ต่างกันเยอะ แถมเวลาไม่ตรงกัน ขอลดสถานะเป็นเพื่อน และพ่อแม่ของจะลูกดีกว่า วันนี้ 26 มีนาคม 2567 หลังปิดฉากความรักเกือบ 30 ปี ขอเป็นเพียงเพื่อนและพ่อแม่ที่ดีของลูก ก็ดูเหมือนว่า ปิ่น เก็จมณี พิชัยรณรงค์สงคราม กับอดีตสามีเจ เจตริน วรรธนะสิน จะยังไม่เคยออกมาพูดเรื่องนี้ให้ใครหลายคนได้ฟังกันแบบชัด ๆ แม้ว่าก่อนหน้านี้ทั้งคู่จะเริ่มมูฟออนอย่างเป็นทางการแล้วก็ตาม ทว่าล่าสุด…

หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม 6 ราศี ครึ่งเดือนหลังไปถึง เม.ย. มีเกณฑ์ได้โชคลาภ ประสบความสำเร็จทางการเงิน

วันที่ 25 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา หมอกฤษณ์ ศุกฤษฎ์ ปทุมศรีวิโรจน์ นักโหราศาสตร์ชื่อดัง อันดับต้นๆของประเทศ ได้ออกมาทำนายดวงชะตา 6 ราศี ครึ่งเดือนหลังมีนาคม ถึง 1 เมษายน ราศีมีเกณฑ์มีโชคลาภ ประสบความสำเร็จทางการเงิน ช่วงนี้ยังจัดเป็นดวงชะตาที่ดี ศัตรูเป็นคนสนิทกันมาก่อน ขอให้นิ่งไว้ ดวงยังดีใครก็ทำอะไรไม่ได้ ได้รับความเมตตาจากผู้ใหญ่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง มีเกณฑ์มีโชคลาภ ประสบความสำเร็จทางการเงิน…