โฉมหน้านายจ้าง หญิงเมียนมา ประกาศจ่ายเงินให้ทุกเดือน

จากกรณีที่ นายจ้างของผู้เสียชีวิตที่เป็นชาวเมียนมาจากเหตุกราดยิงพารากอน ได้เดินทางเข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดกับผู้ก่อเหตุ เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายให้กับผู้เสียชีวิต แต่ส่วนตัวก็จะจ่ายให้พ่อแม่ของน้องเดือนละ 10,000 บาท ตามพี่น้องเคยทำมา ให้เสมือนน้องเขามีชีวิตอยู่ ที่ผ่านมาน้องผู้เสียชีวิตเป็นคนดี ดังนั้น ผู้ที่ทำให้เขาเสียชีวิตต้องรับผิดชอบ ด้านนายจ้าง เล่าว่า ตะวันลูกจ้างชาวเมียนมา อยู่กับแม่แค่ 2 คน  และ ตะวัน เป็นเสาหลักมาเสมอ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงกระทบต่อครอบครัวนี้อย่างรุนแรง เบื้องต้น ตะวัน ได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยา 6,200,000 บาท และมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือเพิ่มเติม ทั้งนี้ชาวเน็ตที่รู้ต่างชักชวนกันไปสนับสนุนธุรกิจของนายจ้างคนนี้…

ประกาศฉบับที่ 5 พายุไต้ฝุ่น โคอินุ จ่อเข้าใกล้ชายฝั่งจีน

วันที่ 7 ตุลาคม 2566 เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศเรื่อง พายุ โคอินุ ฉบับที่ 5 โดยระบุว่า เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันนี้ (7 ต.ค. 66) พายุไต้ฝุ่น โคอินุ บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 21.2 องศาเหนือ ลองจิจูด…

วินาที แอฟ ทักษอร สุดกลั้นน้ำตา หันไปกอดน้องสาวกลางพิธี

วินาที “แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ” สุดกลั้นน้ำตา ปล่อยโฮกลางพิธีกล่าวคำอาลัย จนน้องสาวต้องเข้าปลอบพี่สาวทันที วันนี้ (7 ต.ค.) พิธีฌาปนกิจ คุณพ่ออนุสสอนน์ ภักดิ์สุขเจริญ ซึ่งเป็นคุณพ่อของ แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ หลังจากที่ได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2566 ด้วยโรคมะเร็ง โดยมีเพื่อนพ้องร่วมวงการบันเทิงไปร่วมอาลัยกันทุกวัน โดยก่อนพิธีฌาปนกิจคุณพ่อแอฟ ทักษอร ทางด้าน แอฟ ทักษอร นั่งไหว้อยู่คนเดียวห น้าโลงศพของคุณพ่อ ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นภาพที่หลายๆคนเห็นแล้วแทบกลั้นน้ำตาไม่อยู่ โดย…

เจ้าสัวใบหยก อยู่เฉยไม่ไหว ฝากถึงเศรษฐา หลังมีนโยบายแจกเงินดิจิทัล

นายพันธ์เลิศ ใบหยก ประธานกรรมการเครือโรงแรมใบหยก กล่าวถึงนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หลังมีเสียงค้านจากนักเศรษฐศาสตร์ 99 คนว่า ควรจะรับฟัง สิ่งไหนที่เป็นประโยชน์ให้นำมาแก้ไขเพื่อทำให้นโยบายสำเร็จ ซึ่งอยากให้รัฐบาลเดินหน้านโยบายต่อไปตามที่ประกาศไว้แต่แรก อย่าหวั่นไหว อย่าเลิก เพราะเป็นความหวังของประชาชน คนที่ค้านเป็นเพียงคนกลุ่มน้อยที่แสดงความคิดเห็น ขณะที่เสียงสนับสนุนนั้นมีมากกว่า แต่ไม่ได้แสดงออกมา รัฐบาลควรฟังเสียงประชาชนดีที่สุด ซึ่งนโยบายนี้ทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัว รัฐบาลมีรายได้จากภาษีกลับคืนมา ทำให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของประเทศ ขอให้รัฐบาลใช้หลักรัฐศาสตร์นำหน้าหลักเศรษฐศาสตร์เพื่อเดินหน้านโยบายนี้ต่อ นายพันธ์เลิศกล่าว นายพันธ์เลิศกล่าวว่า…

เปิดคำพูด แม่สาวเมียนมาร์ พูดถึงพ่อแม่เด็ก 14 รู้เลย หัวอกคนเป็นแม่เจ็บแค่ไหน

แม่ตะวันสาวเมียนมาร์มางานศพ พร้อมท่านทูตเมียนมา เปิดเผยความในใจหลังเกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยถึงพ่อแม่เด็ก 14 จากกรณีที่ ชาวเมียนมาร์ 1 ในเหยื่อที่ถูกยิงเสียชีวิต กลางห้างสยามพารากอน โดยพ่อเด็ก 14 ได้ขอโทษ นายจ้างชาวเมียนมา ระบุข้อความว่า “ผู้ปกครองของเด็กวัย14ปีที่ก่อเหตุพูดครั้งแรก (6 ต.ค.2566) พ่อของเด็กวัย 14 ปี ที่ก่อเหตุมาร่วมงานสวดอภิธรรมศพ น.ส.โมมิน หรือน้องตะวัน สาวชาวพม่าที่เสียชีวิตจากเหตุยิงในห้างสยามพารากอน ก่อนเข้าขอโทษกับนายจ้าง พร้อมยื่นซองเงินเยียวยาช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิต เปิดใจครั้งแรก ขอโทษผู้ได้รับความเสียหายทุกคน…

ด.ญ.จมน้ำ 4 ราย ลงเล่นฝายน้ำล้น สะเทือนใจ ครอบครัวร้องไห้ระงม

วันที่ 7 ต.ค.2566 มีรายงานเกิดเหตุสุดสลด เด็กหญิง 4 รายพากันไปเล่นน้ำบริเวณฝายน้ำล้นลำน้ำเตา ต.เมืองบัว อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด แล้วปรากฎว่าจมน้ำทั้ง 4 ราย โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พร้อมหน่วยกู้ภัย และหน่วยกู้ชีพนครสาเกตร้อยเอ็ด ระดมทีมนักประดาน้ำจาก หน่วยอโสก หน่วยกู้ภัยศิลานคร หน่วยกู้ภัยทางหลวง หน่วยกู้ภัยคำเขื่อนแก้วหน่วยกู้ภัยพรพระแม่ และหน่วยกู้ภัยนครสาเกต ทีมนักประดาน้ำลงงมค้นหาร่างน้องๆทั้ง 4 คนอยู่หลายชั่วโมง จนกระทั่งสามารถนำร่างทั้ง…

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับที่5 เตือนพายุโคอินุ กำลังเคลื่อนตัว

วันที่ 7 ตุลาคม 2566 กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 5 (266/2566) เรื่อง พายุ โคอินุ เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันนี้ (7 ต.ค. 66) พายุไต้ฝุ่น โคอินุ บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 21.2องศาเหนือ ลองจิจูด 115.6…

อัจฉราพร เผยแล้วสาเหตุร้องไห้ หลังเกมพ่ายจีน

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจวเกมส์ ที่สนามหางโจว นอร์มอล ยูนิเวอร์ซิตี้ คังเฉียน ยิมเนเซียม เมืองหางโจว ประเทศจีน โดยวันนี้ 7 ตุลาคม 2566 เป็นการแข่งขันในรอบชิงเหรียญทองแดง นักตบลูกยางสาวไทย ทีมอันดับ 13 ของโลก รองแชมป์เก่าเอเชี่ยนเกมส์ เมื่อปี 2018 เอาชนะเวียดนาม…

ค้างค่างวดรถได้กี่เดือนถึงจะไม่โดนไฟแนนซ์ยึดรถ หลายคนยังเข้าใจผิด

วันนี้เราจะพามาดูกันว่า ค้างค่างวดรถได้กี่วันนกี่เดือน จึงจะไม่ถูกไฟแนนซ์ตามยึดรถ การผิดนัดชำระเพียงไม่กี่วัน จนกระทั่งไฟแนนซ์ต้องโทรมาทวงถาม กรณีนี้ไม่มีการยึดรถอย่างแน่นอน และจะไม่ทำให้เกิดประวัติค้างชำระกับเครดิตบูโรด้วย แต่อาจเกิดค่าทวงถามและค่าปรับล่าช้าตามมา ทางที่ดีควรรีบชำระภายในวันที่กำหนด หรืออย่างช้าไม่เกิน 2-3 วันเพื่อหลีกเลี่ยงค่าปรับดังกล่าวนั่นเอง ผู้กู้ซื้อรถยนต์ทุกคนก็ต้องทำการจ่ายค่างวดรถให้ตรงตามเวลาที่กำหนดเอาไว้ เพื่อรักษาเครดิตการจ่ายหนี้เอาไว้ให้คงที่และดีตลอดไป แต่ถ้าอยู่มาวันหนึ่งสภาพคล่องทางการเงินเกิดติดขัดจนไม่สามารถจ่ายค่างวดรถได้ตรงเวลา คุณสามารถจ่ายค่างวดรถช้าได้นานสุด 90 วัน หรือ 3 เดือน หรือ 3 งวด และจะมีการติดตามทวงถามหนี้เพิ่มเติมอีก…

เจ้าสาววัย 17 แต่งเจ้าบ่าววัย 60 เศร้าโดนคนวิจารณ์เป็น หญิงขุดทอง ก่อนเจ้าบ่าวเผยอาชีพแท้จริง

เมื่อเร็วๆ นี้ งานแต่งงานที่จัดขึ้นในพื้นที่ Mamuju Regency จังหวัดสุลาเวสีตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย ได้รับความสนใจจากสาธารณชนเป็นอย่างมาก เมื่อเจ้าสาวและเจ้าบ่าวมีอายุต่างกันมาก ขณะที่เจ้าสาวอายุเพียง 17 ปี เจ้าบ่าวอายุ 60 ปี ห่างกันมากถึง 43 ปี จึงมีหลายคนสงสัยและวิพากษ์วิจารณ์การแต่งงานครั้งนี้ คู่รักคู่นี้พบกันผ่านความหลงใหลในกีฬาวอลเลย์บอลที่มีร่วมกัน แม้ว่าอายุจะห่างกันถึง 43 ปีก็ตาม และเจ้าสาวป่วยหนักจนจำกัดความสามารถในการพูด อย่างไรก็ตาม…