สามารถเบิกเป็นเงินสดได้!! คลังจำแนกประเภทร้านค้า…เงินดิจิทัล 10,000 บาท

เรียกได้ว่า วันที่ 14 ตุลาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง และคณะเดินทางมายังโรงผลิตน้ำประปา ที่เทศบาลนครพิษณุโลก จ.พิษณุโลก เพื่อพูดคุยปัญหาน้ำประปากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมีประชาชนมารอให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น โดย นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีว่า การบริหารจัดการน้ำมี 4 ส่วน คือ ภาคการเกษตร ภาคอุตสาหกรรม การรักษาระบบนิเวศ…

จ่อปรับเงื่อนไขใหม่ คนกลุ่มเดียวที่จะได้รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท!

เรียกได้ว่าหลังจากที่ “นายเศรษฐา ทวีสิน” ได้นั่งแท่นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทยแล้วเป็นที่เรียบร้อย ก็ได้มีนโยบายที่โดดเด่น คือ “เงินดิจิทัล 10,000 บาท” ที่พรรคเพื่อไทยเคยประกาศไว้ช่วงหาเสียงเลือกตั้ง ที่หลายคนกำลังให้ความสนใจอย่างมาก พร้อมกับจับตาดูเงื่อนไขของนโยบายดังกล่าวว่าเหมาะสมหรือไม่ ล่าสุด คณะอนุกรรมการเงินดิจิทัลกำลังพิจารณาปรับเกณฑ์การแจกเงินใหม่ หลังจากที่มีกระแสท้วงติงและไม่ห็นด้วยกับเกณฑ์การจ่ายเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของรัฐบาลออกมาจากหลายฝ่าย โดยอาจจะแจกเฉพาะ “ผู้มีรายได้น้อย” หรือ “ผู้ที่ควรได้รับความช่วยเหลือ” และจะทยอยจ่ายเป็นงวด ๆ ายได้น้อย หรือ ผู้ที่ควรได้รับความช่วยเหลือ และจะทยอยจ่ายเป็นงวด…

ก่อนราหูย้ายใหญ่ โหรดังลั่น 6 ราศี 16 ต.ค. วันดี รวยปลิ้นแน่นอน

16 ต.ค. 66 วันดี ก่อน ดาวราหูย้ายใหญ่ 17 ต.ค. 66 “หมอบอย เคลียร์ชัด” เปิดดวง 6 ราศี รวยปลิ้น มีใครบ้างมาดูกันเลยดีกว่า “หมอบอย เคลียร์ชัด” ที่ก่อนหน้านี้ได้ออกมาเปิดดวง เผย ดาวราหูย้ายใหญ่ 17 ต.ค. 66 ทั้ง 12 ราศี จะมีดีด้านไหนบ้างมาดูกัน…

คลังจำแนกประเภทร้านค้า ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 บาท สามารถเบิกเป็นเงินสดได้

หลังจากที่ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนโครงการเงินดิจิทัล 10,000 บาท ระบุว่า การลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของร้านค้าที่จะเข้าร่วมโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต จะมีทั้งร้านค้าที่อยู่ในระบบภาษี และนอกระบบภาษี ซึ่งร้านค้านอกระบบภาษีทางกระทรวงมหาดไทยจะเข้ามาเป็นผู้คัดกรอง ส่วนผู้ที่ขึ้นเงินดิจิทัล 10,000 บาท เป็นเงินสดได้นั้นจะต้องเป็นร้านค้าที่อยู่ในระบบภาษีเท่านั้น ทั้งนี้ สำหรับพ่อค้าแม่ค้า หาบเร่ แผงลอย ที่อยู่นอกฐานระบบภาษี แต่จะเข้ามาร่วมโครงการเงินดิจิทัล…

อาลัย คนไทยดับเพิ่ม 3 ราย นายกฯ ยันจุดยืนไม่เข้าข้างฝ่ายใด

วันที่ 14 ต.ค.66 ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง ให้สัมภาษณ์ ก่อนเดินทางลงพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก กรณีการให้ความช่วยเหลือคนไทยออกจากพื้นที่สู้รบตะวันออกกลาง ว่า เป็นที่น่าเสียใจว่า ทางสถานทูตไทยประจำอิสราเอลรายงานว่า มีคนไทยเสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย รวมขณะนี้มีคนไทยเสียชีวิต 24 รายแล้ว…

เปิดค่าตัว ‘เอ วราวุธ’ รวย 100 ล้านซื้อ ‘ลิซ่า’ มาครอง

อดีต ย้อนกลับไปเมื่อสิบกว่าปีก่อน เอ วราวุธ เจนธนากุล มีอาชีพเป็นนักวิเคราะห์การลงทุน ปัจจุบัน เขาคือพิธีกรที่ใครหลายคนคุ้นหน้า และผู้บริหารบริษัทผลิตรายการโทรทัศน์ที่ประสบความสำเร็จอย่าง ZENSE Entertainment ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ใครคนหนึ่งจะเปลี่ยนเส้นทางชีวิต เพียงแต่ถ้าดูความเป็นไปก่อนและหลังในช่วงสิบกว่าปีที่ผ่านมานี้ของเอ ใครหลายคนรวมถึงผมคงได้แต่ตั้งคำถามว่าทำไมมันถึงเป็นคนละเส้นทางกันได้ถึงเพียงนี้ และทำยังไงการเปลี่ยนสายงานของเขาถึงยังประสบความสำเร็จ ในปีหน้า ZENSE Entertainment จะมีอายุครบ 10 ปี 48 รายการคือจำนวนรายการโทรทัศน์ทั้งหมดที่ ZENSE Entertainment…

ช่างภาพข่าวรอยเตอร์ เสียชีวิตขณะอิสราเอลโจมตีทางตอนใต้ของเลบานอน

การสู้รบระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์ วานนี้ (13 ต.ค.66) อิสราเอลได้โจมตีข้ามพรมแดนไปยังหมู่บ้านทางตอนใต้ของเลบานอน ซึ่งทางเลบานอนมีการยิงขีปนาวุธตอบโต้กันเป็นระยะตลอดเมื่อวานนี้ โดยเมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมากองกำลังป้องกันอิสราเอลออกมาเผยว่า ขณะนี้อิสราเอลกำลังใช้โดรนโจมตีโดนพุ่งเป้า ที่กลุ่ม “กลุ่มฮิซบอลเลาะห์” ซึ่งเป็นกองกำลังติดอาวุธกึ่งทหารในพื้นที่ชายแดนเลบานอน ที่ทรงอิทธิพลที่สุดในตะวันออกกลาง ขณะที่สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่าผู้นำกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ประกาศพร้อมเข้าร่วมกลุ่มฮามาสเพื่อโจมตีอิสราเอลเมื่อถึงเวลาที่สมควร ซึ่งหากเกิดการร่วมกลุ่มขึ้นอาจนำไปสู่ การเปิดฉากสงครามที่แท้จริงในภูมิภาคนี้ จากการโตมตีและตอบโต้ ระหว่างอิสราเอลและเลบานอน ล่าสุดมีรายงานว่าช่างภาพข่าวจากสำนักข่าวรอยเตอร์เสียชีวิต ระหว่างการสู้รบบริเวณตอนใต้ของเลบานอนติดชายแดนอิสราเอล รวมทัั้งยังมีผู้สื่อข่าวจากรอยเตอร์อีก 2 คนที่ได้รับบาดเจ็บจากการโจมตีเมื่อวานนี้ด้วย ทางด้านสำนักข่าวรอยเตอร์…

ต้นสังกัด เจเจ-ต้าเหนิง ออกประกาศเรื่องด่วน ลั่นไม่ยอมเด็ดขาด

การเป็นกระแสให้ชาวเน็ตได้พูดถึงเป็นอย่างมากในโลกโซเชียล สำหรับนักแสดงหนุ่ม เจเจ กฤษณภูมิ และนักแสดงสาว ต้าเหนิง กัญญาวีร์ หลังมีชาวเน็ตบางรายทำตัวไม่น่ารักต่อหนุ่ม ซึ่งได้ถล่มคอมเมนต์ต่อว่าในแพลตฟอร์มต่าง ๆ จนทำให้ QOW Entertainment ต้นสังกัดพร้อมประกาศเตรียมดำเนินคดีทางกฎหมายกับคนที่ปล่อยเฟคนิวส์และมีเจตนาใส่ร้าย ภาพจาก jaylerr ภาพจาก jaylerr ภาพจาก thanaerngnin ซึ่งทางต้นสังกัด ได้มีจดหมายที่ประกาศปกป้องเด็กในค่าย เขียนข้อความระบุว่า จากการที่ในสื่อสังคมออนไลน์ มีผู้ใช้ที่ให้ข้อมูลผิด ข้อมูลเท็จ สร้างความเสื่อมเสียและเจตนาใส่ร้าย พร้อมทั้งบิดเบือนความเป็นจริงต่อสารารณชน…

สรุปล่าสุด ทยอยจ่าย 10,000 เป็นงวดๆ กลุ่มนี้ เฮ ได้เงินแน่นอน

หลังจากที่มีกระแสท้วงติง และ ไม่ห็นด้วย กับเกณฑ์การจ่ายเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของรัฐบาลออกมาจากหลายฝ่าย  ล่าสุด คณะอนุกรรมกาเงินดิจิทัล กำลังพิจารณาปรับเกณฑ์การแจกเงินดิจิทัลใหม่ โดยอาจจะแจกเฉพาะผู้มีรายได้น้อย หรือ ผู้ที่ควรได้รับความช่วยเหลือ และจะทยอยจ่ายเป็นงวด ๆ  จากเดิมที่จ่ายครั้งเดียว 10,000 บาท ซึ่งมีการประชุมคณะอนุกรรมการโครงการ Digital Wallet   ซึ่งในที่ประชุมมีการพิจารณาข้อเสนอที่หลากหลาย โดยเฉพาะการถูกวิจารณ์ จึงได้มีการปรับเปลี่ยนหลักเกณฑ์ใหม่ เพื่อให้โครงการเดินหน้าต่อได้…

ใครมีติดรถถือว่ารวยมาก ความหมายเลขทะเบียน 168

ยังคงเป็นอีกหนึ่งความเชื่อเล็กๆของเหล่าคนไทย กับเลขทะเบียนรถมงคล ที่หลาย ๆ คนเชื่อว่าจะส่งผลกับดวงชะตาของเรา และมีคนจำนวนไม่น้อยนิยมซื้อหาป้ายทะเบียนเลขสวยมาใช้กับรถของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นป้ายประมูล หรือป้ายพื้นขาวปกติ ต่างก็มีมูลค่าซื้อขายกันตั้งแต่หลักพัน ไปจนถึงหลักสิบล้านบาทก็มี และเพื่อนๆเคยสงสัยหรือไม่ว่าเลข 168 ที่ดูเผินๆ ก็ไม่ใช่เลขสวยอะไรนัก แต่ทำไมถึงมีมูลค่าซื้อขายกันตั้งแต่หลักแสนไปจนถึงหลักล้าน โดยที่มาของเลข 168 ที่เชื่อว่าเป็นมงคลนั้น ได้รับอิทธิพลมาจากประเทศจีน ซึ่งในภาษาจีนนั้น ตัวเลขนี้หมายถึง ฮก ลก ซิ่ว เทพมงคล…