สั่งปิดเรียนได้ทันที หากอากาศร้อนจัด กระทบต่อการใช้ชีวิตนักเรียน

ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) เปิดเผยว่า จากเหตุสภาพอากาศร้อนจัดในหลายพื้นที่ของประเทศไทย รวมถึงกรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์อากาศในช่วงเดือนพฤษภาคม 2567 ว่าบริเวณประเทศไทยตอนบนประมาณครึ่งแรกของเดือนยังคงมีสภาพอากาศร้อนอบอ้าวโดยทั่วไป และมีอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและตอนบนของภาคกลาง กับจะมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ในบางช่วง มีร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณประเทศไทยตอนบนในบางวัน ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายแก่นักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา ในการนี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กำชับให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขต แจ้งสถานศึกษาในสังกัด ปฏิบัติตามแนวทางการเฝ้าระวังและป้องกันเหตุความไม่ปลอดภัยที่เกิดจากสภาพอากาศร้อนจัด เพื่อป้องกันเหตุความไม่ปลอดภัยที่อาจเกิดจากสภาพอากาศร้อนจัดแก่นักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา ในช่วงเปิดภาคเรียนที่ 1…

รีบตัดสินใจ สรุปราคาทองวันนี้ 4 พฤษภาคม 2567 แตะระดับต่ำสุด

สรุปราคาทองวันนี้ เสาร์ที่ 4 พฤษภาคม 2567 หลังประกาศครั้งที่ 1 (เปิดตลาด) เวลา 09.03 น. ปรับตัวลดลง 50 บาท เมื่อเทียบกับประกาศราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายของเมื่อวาน(ศุกร์) ที่ระหว่างวันมีการประกาศราคาทองทั้งหมด 8 รอบ รวมปรับลดลง 150 บาท แตะระดับต่ำสุดบริเวณ 40,100 บาท ราคาซื้อขายทองคําในประเทศชนิด…

‘บิ๊ก ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์’ เชิญ ‘นุ่น ดำดง’ มาร่วมแสดงบนเวทีของค่ายเพลง

ก่อนหน้านี้ชาวโซเชียลเฝ้าติดตามข่าวกันอย่างหนัก จากประเด็นการลาออกจากคณะลิเก ศรราม น้ำเพชร ของลิเกสาว นุ่น เนตรชนก เพชรวิเชียร หรือ นุ่น ดำดง หลังเจ้าตัวได้แจ้งในไลฟ์ทั้งน้ำตา ทำเอาน่าเห็นใจสุดๆ แฟนๆ ต่างก็รอสนับสนุนเธอต่อไปไม่ว่าจะมีผลงานอะไรก็ตาม ไม่ได้ให้รอกันนาน เมื่อ บิ๊ก ธิติวุฒ วารุณ หรือ บิ๊ก ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ออกมาเผยว่าได้เชิญ นุ่น ดำดง มาร่วมแสดงบนเวทีของค่ายเพลงโตเกียวมิวสิค ทำเอาชาวโซเชียลเฮลั่น แห่ขอบคุณ ได้โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “แขกรับเชิญ ในกลุ่มปิดEp.12 (ดำดง) สุดเซอร์ไพรส์” ทำเอาแฟนคลับไม่รู้ด้อมไหนเป็นด้อมไหน กระหน่ำเข้ามาคอมเมนต์ขอบคุณสำหรับโอกาสที่มอบให้ นุ่น ดำดง และจะสนับสนุนทั้งสองคนต่อไป

‘ศรราม น้ำเพชร’ เปิดภาพแม่ยก แน่นหน้าเวทีลิเก หลัง ‘นุ่น ดำดง’ ลาออก

ศรราม น้ำเพชร เปิดภาพพ่อยกแม่ยก แน่นหน้าเวทีลิเก หลัง นุ่น ดำดง ลาออกจากคณะ แถมคืนนี้ยังมีเซอร์ไพรส์ เมื่อมีแขกรับเชิญพิเศษ เป็นนางเอกสาว หลังจาก ‘นุ่น เนตรชนก’ หรือ ‘นุ่น ดำดง’ นางเอกลิเกคณะศรราม น้ำเพชร ไลฟ์ในติ๊กต็อกร่ำไห้ ระบายความอัดอั้นตันใจ ก่อนจะประกาศว่า ได้ลาออกจากคณะศรราม น้ำเพชรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเผยถึงปมเหตุ…

ช็อกวงการแพทย์! นักศึกษาแพทย์วงแตกวิ่งหนีกระเจิง หลังอาจารย์ใหญ่ฟื้นคืนชีพลุกขึ้นมาเดินได้ (ต่างประเทศ)

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ต่างประเทศ CTWANT รายงานว่า เกิดเหตุการณ์น่าตกใจขึ้น ที่โรงเรียนแพทย์แห่งหนึ่ง ในประเทศไนจีเรีย เมื่อศพของหญิงรายหนึ่ง ซึ่งถูกส่งร่างกายให้มาเป็นอาจารย์ใหญ่ของเหล่านักศึกษาแพทย์ และกำลังเตรียมเรียนหลักสูตรการดองศพ แต่แล้วอยู่ ๆ ศพของอาจารย์ใหญ่ร่างนี้ กลับฟื้นคืนชีพลุกขึ้นมาเดิน สร้างความแตกตื่นหวาดผวาให้กับทั้งนักศึกษาและอาจารย์ไปทั่วบริเวณ ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 2564 ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัย ในเมืองเบนินซิตี…

‘หมอช้าง’ เปิดอันดับราศีดวงดีเดือนพฤษภาคม คอมเมนต์รัวๆ

หมอช้าง เปิดอันดับ ราศีดวงดีเดือนพฤษภาคม คอมเมนต์รัวๆขอบคุณถูกหวยกันสนั่น เผยหลังดาวใหญ่ย้าย ระบบการเงินโลกเปลี่ยน หมอช้าง ทศพร เปิด 5 อันดับราศีดวงดี เดือนพฤษภาคม ได้แก่ อันดับ 1 ราศีพฤษภ อันดับ 2 ราศีพิจิก อันดับ 3 ราศีกรกฎ อันดับ 4 ราศีเมษ อันดับ…

‘เป๊ก สัณณ์ชัย’ ออกปากเองเลยหลังเห็นภาพ ‘น้องลียา’ คนบันเทิงเมนต์สนั่น

เดือนหน้า น้องลียา ลูกสาวสุดที่รักของ ธัญญ่า ธัญญาเรศ และ เป๊ก สัณณ์ชัย เองตระกูล ก็จะอายุครบ 16 ปีแล้ว นับวันยิ่งสวยเปล่งปลั่งโตเป็นสาวสะพรั่งไม่แปลกใจที่คุณพ่อเป๊กจะหวงนักหวงหน้า เพราะล่าสุดยังได้โพสต์ภาพลูกสาวผ่านอินสตาแกรม pegliyah พร้อมแคปชั่นว่า …เหนื่อยแน่กู #liyah_engtrakul … งานนี้เหล่าดาราคนบันเทิงต่างกดไลก์ คอมเมนต์สนั่น อาทิ เป็นห่วง ลูกคนอื่น จะผ่านกี่ด่านเนี๊ยะ 555 , มีทนายส่วนตัวหรือยังครับ, เอาแล้วเว้ยยยยยยย , โอ้ววว…

น่าจะโสดไม่นาน ดาราสาว แย้มเรื่องรักใหม่ ไม่รู้เรียกจีบหรือเปล่า

หลังหย่าสามีได้พักใหญ่ หลายคนก็เลยลุ้นอยากให้ “โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์” มีรักครั้งใหม่กับเขาเสียที ซึ่งงานนี้เจ้าตัวบอกว่า ไม่รู้ว่าเรียกจีบหรือเปล่า หัวใจก็ยังไม่แข็งแรงร้อยเปอร์เซ็นต์ อีกแป๊บนึงแล้วกัน ไม่ได้เข็ด ไม่ได้ปิดกั้น ถ้ามันจะมาก็มา คิดว่าอีกแป๊บนึง ขอจัดการชีวิตตัวเองอีกแป๊บนึง คำว่าแป๊บนึงคือ?พรุ่งนี้ พูดเล่น ๆ ช่วงนี้ชีวิตส่วนใหญ่ยุ่งกับการจัดการชีวิตตัวเอง ขอให้มันลงตัวอีกแป๊บนึง เราจะได้เอ็นจอยความโสดของเราให้เต็มที่ มีใครมาจีบ หรือว่าถูกใจใครบ้างหรือยัง? ไม่มีค่ะ ไม่ได้ปิด ไม่รู้ว่าเรียกจีบหรือไม่จีบ อุ๊บ พูดเล่นๆ

เช็กด่วน บ้านใครมี ไฟโซลาร์เซลล์แบบนี้ ล่าสุดทนแดดไม่ไหว ไฟลุกพรึบกลางหมู่บ้าน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราว ที่ต้องเตือนหลายๆบ้านเอาไว้ สำหรับบ้านใครที่ติดหลอดไฟโซลาร์เซลล์ไว้ตามบ้าน ให้ตรวจเช็คสภาพ และเลือกใช้ไฟโซลาร์เซลล์ ที่มีมาตรฐาน หลังจากที่มีผู้ใช้ TikTok ชื่อseephumeegarage โพสต์คลิปวิดีโอความยาวกว่า 30 วินาที ทางด้านผู้โพสต์คลิป ระบุข้อความว่า ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกับอากาศร้อนเปล่า อยู่ดีๆโซลาร์เซลล์ก็ไฟไหม้เอง ซึ่งในคลิป เป็นภาพขณะที่ เสาโซลาร์เซลล์ที่ตั้งอยู่กลางแดด แต่แล้วมีควันลอยขึ้นมา จนกระทั่งไม่นานก็เกิดไฟลุกไหม้ ก่อนที่โซลาร์เซลล์ ก็หักและหล่นลงพื้น โชคดีที่ไฟไม่ได้อยู่ใกล้อาคารบ้านเรือน ทั้งนี้ คาดว่าสาเหตุที่ไฟลุกไหม้นั้น…

ครอบครัวทำพิธีเชิญวิญญาณ จุดลุงตกท่อดับสลด พี่น้องร่ำไห้ เตรียมเมนูสุดท้ายมาให้

ครอบครัวทำพิธีเชิญวิญญาณ จุดลุงตกท่อดับสลด พี่น้องร่ำไห้ เตรียมเมนูสุดท้ายมาให้ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ฌาปนกิจศพในวันจันทร์ที่ 6 พ.ค. จากเหตุการณ์ลุงเดินข้ามถนน บริเวณปากซอยลาดพร้าว 49 กทม. ก่อนพลัดตกลงไปในท่อและเสียชีวิต โดยพบฝาท่อเป็นไม้อัดที่อยู่ในสภาพผุพัง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบ ต่อมาการไฟฟ้านครหลวง ออกมาขอโทษและยอมรับผิด เผยจุดเกิดเหตุอยู่ในระหว่างดำเนินการร้อยสายไฟใต้ดินของการไฟฟ้านครหลวง โดยมีบริษัทผู้รับเหมารับช่วงต่ออยู่ในขณะนี้ โดยท่อมีความลึกประมาณ 17 เมตร เดิมทีฝาท่อดังกล่าวเป็นโลหะ แต่ประสบปัญหาถูกคนขโมยฝาท่อไปกว่า 150…